Thị trường BĐS Bình Dương: Tăng mạnh mẽ cả cung lẫn cầu

Thứ Hai, 07/09/2020 09:23

|

(CAO) Ảnh hưởng của dịch Covid -19 đã phần nào tác động đến thị trường BĐS tại TPHCM và các tỉnh lân cận. Tuy nhiên, diễn biến gần đây tại thị trường Bình Dương cho thấy nguồn cung và sức cầu tại thị trường này vẫn đang có sự khởi sắc.

Kể từ cuối quý 2-2020 đến nay, thị trường tại Bình Dương, nhiều dự án đã được mở bán. Theo đánh giá của nhiều nhà đầu tư, phân khúc đất nền vẫn là phân khúc hút khách nhất tại thị trường này. Theo các chuyên gia, với lợi thế về hạ tầng khu công nghiệp hiện đại, Bình Dương đã trở thành điểm đến được ưu tiên lựa chọn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Chính hệ thống hạ tầng và kinh tế phát triển thần tốc của Bình Dương là điểm tựa vững chắc cho thị trường bất động sản.

Điểm tựa vững chắc từ bất động sản công nghiệp

Thống kê cho thấy năm 2019, GDP của Bình Dương tăng 9,5%, thuộc nhóm cao nhất nước. Trong đó riêng ngành công nghiệp tăng 9,86%, thương mại dịch vụ tăng 19,2%, xuất khẩu tăng 15,6%..Được biết đến như là thủ phủ công nghiệp của Việt Nam, Bình Dương hiện có 28 khu công nghiệp và 10 cụm công nghiệp đang hoạt động.

Hiện tại, có hơn 50.000 chuyên gia, cấp quản lý nước ngoài đang làm việc tại các khu công nghiệp này. Do đó, việc gia tăng nguồn cung trên địa bàn Bình Dương là tất yếu bởi sức cầu tại khu vực này luôn luôn lớn, thu hút nhiều DN kinh doanh, phát triển BĐS tập trung về địa phương này để phát triển dự án.

Giá BĐS tại Bình Dương hiện cũng đã gia tăng nhanh chóng so với những năm trước đây. Hiện nay, tại Thuận An các dự án Habitat, Compass One được chào bán với mức giá 30-35 triệu đồng/m2. Dự án Skyview Chánh Nghĩa Quốc Cường tại Thủ Dầu Một có giá 35 triệu/m2, một dự án của Đất Xanh tại Dĩ An cũng được giao dịch ở mức 30 triệu/m2. Dự án Khu dân cư Nam Tân Uyên tọa lạc tại TX Tân Uyên.

Bất động sản kỳ vọng khởi sắc sau dịch

Mới đây, UBND Thành phố Thuận An tỉnh Bình Dương cũng vừa phê duyệt quy hoạch tổng thể mặt bằng tỷ lệ 1/500 Khu nhà ở Khu nhà ở Kim Thuận Phát (Tên thương mại Queen Home An Phú) tại Phường An Phú (Thuận An – Bình Dương). Theo phê duyệt, dự án có diện tích trên 3,46 ha với vị trí 2 mặt tiếp giáp đường Từ Văn Phước (An Phú 35) và đường dân cư hiện hữu, liền kề Khu dân cư An Phú Hưng.

Khi dự án hoàn thành có thể đáp ứng chỗ ở cho gần 1000 người với mật độ bình quân đất ở khoảng 17,38m2/người, công viên cây xanh 1,40m2/người, đất giao thông gần 10m2/người… Dự án sẽ bao gồm các khu chức năng như: Đất xây dựng nhà ở liền kề, đất giáo dục, đất cây xanh, đất cây xanh cách ly, đường giao thông, đất hạ tầng kỹ thuật, đất đường điện, hành lang an toàn đường điện và hệ thống hạ tầng kỹ thuật…

Trong đó, đất ở chiếm tỷ lệ 56% với 249 lô đất với tổng diện tích khoảng 1,7ha, đặc biệt chủ đầu tư dành hơn 800m2 đất làm hành lang kỹ thuật sau nhà. Tọa lạc tại vị trí đắc địa, dự án sẽ tuyến đường D1 kết nối khu quy hoạch với đường Từ Văn Phước và đường PKV 04, bên trong là hệ thống giao thông nội bộ có lộ giới 12m (đường N2, N3, N4), 13m (đường Dl, D2, D3). Tại các góc ngã ba, ngã tư đường các lô đất được thiết kế vát góc để đảm bảo tầm nhìn khi điều khiển phương tiện giao thông.

Các dãy nhà liên kế, công trình giáo dục cao không quá 3 tầng với kiến trúc hiện đại được tổ chức dọc theo các tuyến đường. Cùng đó là các mảng xanh tạo cảnh quan và công viên vui chơi cho người dân trong khu quy hoạch. Ngoài ra, điện âm, nước máy đảm bảo cung cấp đủ nước sạch cũng như xử lý nước thải trước khi xả thải ra môi trường.

Hiện tại, dự án đang được hợp tác phát triển, thăm dò thị trường để nắm bắt xu hướng và tâm lý của các nhà đầu tư sau dịch Covid-19 bởi Núi Hồng Group - Một DN có nhiều kinh nghiệm phát triển dự án và có nhiều uy tín cũng như nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản tại TPHCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai.

Với vốn kinh nghiệm là nhà phát triển bất động sản và uy tín của chủ đầu tư, dự án này được kỳ vọng sẽ mang lại cơ hội gia tăng lợi nhuận cho nhà đầu tư cũng như người có nhu cầu ở thật tại dự án Khu dân cư Kim Thuận Phát (Queen Home An Phú) trong tương lai. Được biết, thị trường BĐS tại Việt Nam đang là một kênh đầu tư an toàn và hiệu quả nhất.

Theo đánh giá của ông Neil MacGregor - Tổng giám đốc Savills Việt Nam, thị trường BĐS sẽ sớm phục hồi và phát triển lớn mạnh trong giai đoạn tiếp theo 2021-2022, nhờ vào những quyết tâm rất lớn và kịp thời của Chính phủ trong thời gian gần đây. Đây sẽ là một công cụ hỗ trợ, một đòn bẩy đắc lực không chỉ cho các doanh nghiệp đang gặp khó trong lĩnh vực BĐS, mà còn cho cả nền kinh tế Việt Nam nói chung”.

Do hội nhập kinh tế sâu rộng, Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, tác động y tế của dịch bệnh không nghiêm trọng như nhiều quốc gia khác, nhờ có các biện pháp đối phó chủ động ở cả các cấp trung ương và địa phương. Trong khi kinh tế vĩ mô và tài khóa ổn định với mức tăng trưởng GDP ước đạt 3,8% trong quý đầu năm 2020.

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cũng dự báo GDP Việt Nam đạt mức tăng trưởng 4,1% trong năm 2020. Mặc dù con số này thấp hơn 0,7% so với dự báo tháng 4 của ADB, song đây vẫn là mức tăng trưởng cao nhất được kỳ vọng tại Đông Nam Á. Ngân hàng Thế giới (WB) cũng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2020 đạt 3,0% và kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi tương đối nhanh chóng và sẽ có tốc độ tăng trưởng 6,8% vào năm 2021.

Bình luận (0)

Lên đầu trang