Vụ chiếm đất công làm cơ sở kinh doanh ở khu Him Lam - Kênh Tẻ:

UBND TPHCM chấp thuận phương án xử lý của Sở Xây dựng

Thứ Sáu, 21/08/2020 10:05  | P.V

|

(CATP) Ngày 18-8, UBND TPHCM gửi công văn (CV) đến các đơn vị chức năng liên quan, chỉ đạo việc giải quyết phản ánh của báo chí về Khu nhà ở Him Lam, P.Tân Hưng, Q7.

Nội dung nêu rõ "Chấp thuận theo báo cáo, kiến nghị của Sở Xây dựng (XD) tại CV 8734/SXD-TT ngày 3-8-2020, giao UBND Q7 khẩn trương thực hiện: chỉ đạo UBND P.Tân Hưng xử lý vi phạm đối với các công trình đã được Sở XD báo cáo tại CV 8734/SXD-TT theo qui định; chỉ đạo các đơn vị liên quan giám sát việc XD tại phần diện tích đất đã được qui hoạch để XD các công trình công cộng, cây xanh, vườn hoa... tại Khu nhà ở Him Lam. Giao Sở XD theo dõi, kiểm tra việc xử lý vi phạm nêu trên của UBND Q7, thông tin kết quả thực hiện cho Thành ủy, UBNDTP và các đơn vị liên quan".

Như vậy, sau thời gian phát hiện sai phạm, vụ chiếm đất công làm cơ sở kinh doanh trái phép ở khu Him Lam - Kênh Tẻ đã được cơ quan chức năng rốt ráo vào cuộc, lập phương án xử lý. Liên quan đến vụ việc này, trước đó qua phản ánh của người dân địa phương, Báo CATP đã có bài viết về tình trạng ngang nhiên chiếm đất công viên, cơ sở hạ tầng làm nhà hàng, điểm kinh doanh trái phép, nhưng chính quyền địa phương không có biện pháp xử lý.

Nhà hàng khai trương rình rang ngày 9-7-2020 trên đất bao chiếm công viên

Nghiêm trọng hơn, thực tế cho thấy các nhóm giang hồ đang "cát cứ" tại những khu vực bị chiếm này, khiến chẳng ai dám lên tiếng. Dù đã được báo phản ánh và cơ quan chức năng đến kiểm tra, nhưng vi phạm vẫn tiếp diễn, không những thế các đối tượng còn tìm cách bành trướng thêm bằng những hoạt động cơi nới mở rộng, khai trương nhà hàng...

Việc giữa một khu đô thị văn minh, đạt chuẩn của thành phố, đi vào hoạt động đã lâu, thu hút nhiều người đến sinh sống, làm việc, nhưng vẫn tồn tại tình trạng ngang nhiên bao chiếm đất công ích, cơ sở hạ tầng theo kiểu "luật rừng" khiến dư luận bức xúc. Người dân mong với việc chỉ đạo sát sao này của UBNDTP và sự vào cuộc rốt ráo của cơ quan chức năng, những vi phạm trên sẽ nhanh chóng được giải quyết, trả lại an toàn hạ tầng cơ sở cũng như lợi ích nơi công cộng cho họ.

Ai đã chiếm đất công ích, cơ sở hạ tầng làm nhà hàng, bãi xe?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang