Xây dựng trái phép ở Sơn Trà: Chánh Thanh tra sở Xây dựng Đà Nẵng nhận hình thức kỷ luật khiển trách

Thứ Sáu, 31/03/2017 20:52  | Xuân Hoài

|

(CAO) Ngày 31-3, tại Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng, ông Vũ Quang Hùng, giám đốc sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, sau sự việc một số công trình xây dựng trái phép xảy ra trên địa bàn, sở Xây dựng đã có một số giải pháp thực hiện tốt hơn công tác quản lý trật tự xây dựng trong thời gian tới.

Theo đó, sở tăng cường trách nhiệm kỷ cương, đạo đức trong thi hành công vụ thông qua việc kiểm tra giám sát thi hành nhiệm vụ, xử lý nghiêm cán bộ vi phạm khi thi hành nhiệm vụ, không bao che nể nang, trốn tránh trách nhiệm.

“Cụ thể trong vụ việc trên (xây dựng ở trái phép bán đảo Sơn Trà), đồng chí Chánh Thanh tra đã tự kiểm điểm. Ban Thường vụ, lãnh đạo Sở và Hội đồng kỷ luật đã thống nhất hình thức xử lý kỷ luật khiển trách đối với chánh thanh tra và công chức thanh tra phụ trách khu vực. Và Sở sẽ thực hiện các bước xử lý kỷ luật theo quy định tiếp theo”, ông Hùng cho biết.

Tại hội nghị này, nói về dự án khu du lịch sinh thái Tiên Sa do Công ty Cổ phần Biển Tiên Sa làm chủ đầu tư, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, từ năm 2003, doanh nghiệp này đã thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng, được cấp phép xây dựng cơ sở hạ tầng, thực hiện nghĩa vụ ngân sách và được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Công trình xây dựng gây ồn ào dư luận trên bán đảo Sơn Trà

Hiện nay, đất này không còn là đất rừng. Năm 2016, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch bán đảo Sơn Trà. Sau đó, chủ đầu tư đã điều chỉnh quy hoạch, thay đổi thiết kế dự án.

“Tất cả các thủ tục này chưa được Sở Tài nguyên và Môi trường phê duyệt đánh giá tác động môi trường. Vì vậy Sở Xây dựng chưa cấp phép xây dựng. Chủ đầu tư đã sai khi chưa được cấp giấy phép xây dựng dự án điều chỉnh mà đã đào móng, đổ trụ 40 căn biệt thự. Thành phố đã quyết định đình chỉ dự án, các sở ngành liên quan tiếp tục kiểm tra, hồ sơ dự án điều chỉnh, kiên quyết đập bỏ những hạng mục xây dựng trái phép”, ông Thơ nói.

Dư luận bức xúc với các công trình xây ở Sơn Trà

Theo ông Thơ, hiện công trình này đã cấp phép xây dựng phần hạ tầng và đã thực hiện giải tỏa đền bù, giao đất, đã tiến hành làm gần như hoàn chỉnh phần hạ tầng. Giờ chỉ còn xây dựng khối nhà trên đó. Đến năm 2016, người công ty điều chỉnh quy hoạch trong khu vực cấp phép (khu đã được cấp sổ đỏ, đã trả tiền hết).

Do thủ tục chưa đầy đủ nên chưa được cấp phép, nên gọi là thiếu giấy phép. Còn xử lý việc đó như thế nào thì phải làm đúng quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang