Việt Nam lên án, phối hợp làm rõ vụ bé gái người Việt bị giết ở Nhật

Thứ Năm, 30/03/2017 21:04  | Anh Duy

|

(CAO) Chiều nay 30-3, trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Lê Hải Bình nhấn mạnh Việt Nam lên án vụ bé gái người Việt bị sát hại dã man tại Nhật Bản.

Người Phát ngôn Lê Hải Bình nhấn mạnh: "Chúng tôi lên án mạnh mẽ hành vi sát hại vô nhân tính nhằm vào bé gái Việt Nam tại Nhật Bản. Chúng tôi xin gửi đến gia đình cháu bé lời chia buồn sâu sắc nhất và mong gia đình sớm vượt qua nỗi đau thương mất mát to lớn này. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản làm việc cụ thể, sát sao với các cơ quan chức năng của Nhật Bản đề nghị làm rõ vụ việc. Chúng tôi tin tưởng rằng phía Nhật Bản sẽ sớm tìm ra thủ phạm và xử lý nghiêm minh. Hiện nay Đại sứ quán đang phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản để sớm đưa vụ việc ra ánh sáng”.

Ông cũng cho biết chính quyền đã hỗ trợ gia đình của nạn nhân. "Ngay từ khi vụ việc xảy ra và từ khi có thông tin ban đầu về vụ việc này, Đại sứ quán Việt Nam đã sát cánh cùng với gia đình trong nỗ lực tìm kiếm cũng như nỗ lực xử lý vụ việc.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản vẫn đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng của Nhật Bản hỗ trợ gia đình. Trong thời gian xảy ra vụ việc, có những lúc diễn ra vào ngày cuối tuần nhưng Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản vẫn cử người ứng trực hỗ trợ gia đình.” - người phát ngôn Lê Hải Bình nhấn mạnh.

Khu vực nơi phát hiện thi thể của Linh - Ảnh: Kyodo

Trước đó vào chiều 26-3, Japan Times đưa tin một bé gái người Việt, 9 tuổi được gia đình báo cáo mất tích từ ngày 24-3, xác đã được tìm thấy trên một cánh đồng, bên cạnh một rãnh thoát nước ở Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Vụ án đang gây chấn động nước này. Bé gái có tên Lê Thị Nhật Linh, đang là học sinh lớp 3 ở một trường tiểu học địa phương, xác đã được tìm thấy vào lúc 6h45 bởi một người đàn ông đi đánh cá gần sông Tone. Thi thể của em không mảnh vải che thân.

Cảnh sát tin rằng Linh đã bị bóp cổ đến chết ở một địa điểm khác sau đó bị dìm xác xuống rãnh nước ở Abiko, nơi sáng 26-3 mọi người tìm thấy thi thể của em.

Tờ này dẫn nguồn tin từ đài NHK đưa tin một bạn học với Linh tại trường tiểu học cho biết 1 tháng qua em luôn đến lớp trong tình rạng lo sợ khi phát hiện một người lạ cứ theo dõi em trên đường đi học. Linh kể với bạn học rằng em cảm thấy sợ hãi và phải đi bộ nhanh qua khu vực mà người này thường xuất hiện để nhìn em.

Bình luận (0)

Lên đầu trang