Thứ trưởng Bộ Y tế: Đã kiểm soát được ổ dịch tại miền Trung

Thứ Năm, 20/08/2020 18:04  | Hoàng Quân

|

(CAO) Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn khẳng định “Đến giờ có thể khẳng định là chúng ta đã kiểm soát được dịch ở Đà Nẵng và tại các tỉnh miền Trung”.

Ngày 21-8, UBND TP.Đà Nẵng có buổi làm việc cùng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm trưởng Đoàn.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (phải) tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (trái).

Ông Nguyễn Trường Sơn cho biết, với sự tăng cường lực lượng và trang thiết bị y tế, về cơ bản, Đà Nẵng đã đảm nhận tốt và nâng cao đáng kể năng lực giám sát, xét nghiệm và điều trị… Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng đã được kiểm soát nhưng vẫn triển khai công tác phòng chống dịch trong thời gian đến, đặc biệt là chính quyền và nhân dân TP.Đà Nẵng không được chủ quan, tiếp tục quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cảm ơn đến Đoàn công tác của Bộ Y tế và cá nhân ông Sơn đã kịp thời đến Đà Nẵng để hướng dẫn, hỗ trợ TP thực hiện tốt công tác điều tra, giám sát, xét nghiệm và điều trị COVID-19; đưa ra các giải pháp, biện pháp kịp thời để ứng phó với tình hình dịch bệnh, trong đó có việc thực hiện giãn cách và tiến hành “làm sạch” các bệnh viện lớn như Bệnh viên C Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng để nhanh chóng phục vụ khám chữa bệnh. Đoàn công tác không nề hà khó khăn, luôn có mặt tại các điểm nóng, tuyến đầu để tham gia hướng dẫn, hỗ trợ Đà Nẵng...

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn khẳng định: “Đến giờ có thể khẳng định là chúng ta đã kiểm soát được dịch ở miền Trung. Bệnh viện Đà Nẵng sẽ sớm được tháo dỡ phong tỏa sau thời gian phong tỏa, cách ly và sẽ trở lại hoạt động phục vụ khám chữa bệnh cho người dân.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tặng quà lưu niệm để cảm ơn đến đoàn công tác của Bộ Y tế.

Có được kết quả trên, ngoài sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chính quyền Đà Nẵng, sự vào cuộc quyết liệt của Bộ y tế, các chuyên gia, y bác sĩ trong nước thì đội ngũ, nhân lực từ cơ sở y tế: Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, các bệnh viện của Quảng Nam và Bệnh viện TƯ Huế đã góp phần khống chế dịch bệnh tại miền Trung và tương lai có khả năng đáp ứng điều trị, cách ly được tất cả đợt dịch COVID-19 (nếu có).

Năng lực xét nghiệm, kiểm soát dịch bệnh cũng là bước thành công đáng kể khi nhờ xét nghiệm nhanh mà sớm phát hiện ra những ca F0 trong cộng đồng, quản lý được F1 từ đó có biện pháp thực hiện cách ly tập trung và cách ly tại nhà đối với F2. Nhờ những biện pháp trên được thực thi hoàn chỉnh trên toàn TP.Đà Nẵng, nên chúng tôi cảm thấy an tâm và dịch COVID-19 tại Đà Nẵng nói riêng và các tỉnh miền Trung đã được kiểm soát”.

Tâm dịch tại Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung đã được kiểm soát tốt và các cơ sở y tế ở miền Trung đảm bảo nên đoàn công tác của Bộ Y tế có thể rút bớt người khỏi Đà Nẵng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang