Dự án Lotus New City chưa đủ điều kiện mở bán, nhân viên vẫn ra sức chào mời

Thứ Ba, 22/10/2019 08:17

|

(CAO) Dù Bộ tài Nguyên & Môi Trường vừa mới chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm những dự án bất động sản mở bán khi chưa đủ pháp lý, nhưng nhân viên tư vấn vẫn ra sức chào mời mua đất nền tại dự án Lotus New City, trong khi dự án này chưa được cơ quan chức năng phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, chưa có giấy phép xây dựng và vẫn còn là bãi đất trống.

Ngày 20-10, Công ty CP Đầu tư Thương mại Địa ốc Phúc Land (Công ty Phúc Land) có trụ sở nằm trên đường Gò Dầu (Q.Tân Phú, TP.HCM) mở bán đợt 1 và nhận tiền đặt cọc mua nền đất tại dự án Lotus New City ở xã Tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Trước đó trên các trang mạng cũng rao bán đất nền của dự án Lotus New City với những lời mời chào đầy hấp dẫn.

Rao bán đất nền của dự án Lotus New City khi chưa đủ điều kiện pháp lý

Theo giới thiệu của một nhân viên tư vấn tên Ngân, dự án Lotus New City tọa lạc ngay trên mặt tiền Quốc lộ 50, có tổng diện tích 9,6 ha với 700 nền đất, chia làm 3 giai đoạn. Trong đó, hiện dự án đang mở bán giai đoạn 1 với 260 nền đất diện tích từ 60m2 đến gần 100m2, giá bán trung bình từ 720 triệu đồng/nền tùy vị trí.

“Dự án bên em đã hoàn thiện đầy đủ pháp lý như quy hoạch chi tiết 1/500 và đang được chủ đầu tư tích cực triển khai để sớm bàn giao cho khách hàng. Với quy hoạch bài bản cùng thiết kế hiện đại, anh mua dự án này chắc chắn có lời”, Ngân ra sức mời chào.

Để thuyết phục khách hàng, người này cung cấp Quyết định số 1880/QĐ-UBND của UBND tỉnh Long An ký ngày 30-5-2019 về chấp thuận chủ trương đầu tư và Quyết định số 2245/QĐ-UBND của UBND huyện Cần Đước về phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu dân cư Tân Lân tại ấp Bà Chủ, xã Tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Tuy nhiên, trên các văn bản này thể hiện chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH MTV Hưng – Đào – Tân có trụ sở ở xã Phước Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Đồng thời, tên dự án cũng là Khu dân cư Tân Lân chứ không phải là dự án Lotus New City. Lúc này, nữ nhân viên môi giới mới thừa nhận tên Lotus New City chỉ là tên thương mại do công ty đặt ra và Phúc Land cũng chỉ là đơn vị phân phối của dự án.

Dự án còn chưa được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và chưa có giấy phép xây dựng

Lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết, trên địa bàn không có dự án nào mang tên Lotus New City. Riêng dự án Khu dân cư Tân Lân chỉ mới được phê duyệt “nhiệm vụ quy hoạch" chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 chứ chưa phải là quy hoạch chi tiết 1/500. Dự án này cũng chưa có giấy phép xây dựng nên chưa đủ điều kiện pháp lý để giao dịch mở bán.

Việc các dự án bất động sản chưa đủ điều kiện pháp lý nhưng vẫn lách luật mở bán “kiểu bán lúa non” khiến khách hàng có nguy cơ gánh chịu rủi ro rất lớn. Theo đó, các giao dịch thường được thể hiện dưới dạng hợp đồng góp vốn, hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất, hợp đồng hứa mua hứa bán…

Trước thực trạng trên, mới đây Bộ Tài Nguyên & Môi Trường có Công văn số 4944/BTNMT-TCQLĐĐ ký ngày 30-9-2019 gửi UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo tăng cường kiểm tra, rà soát nhằm kịp thời phát hiện và xử lý ngay những chủ đầu tư rao bán nhà đất thuộc các dự án nhà ở không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép hoặc các dự án không đủ điều kiện chuyển quyền sử dụng đất, bán nhà ở... Vậy nhưng, thực tế các dự án kiểu "bán lúa non” vẫn diễn ra khá tràn lan và khách hàng có nguy cơ lãnh hậu quả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang