Thị trường bất động sản tại đô thị tiếp giáp TPHCM hút nhà đầu tư

Thứ Ba, 30/03/2021 12:07

|

(CAO) Với hàng loạt dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn cộng với vị trí chiến lược, thị trường bất động sản tại các đô thị tiếp giáp với TPHCM ngày càng bứt phá mạnh mẽ, đầy tiềm năng thu hút các nhà đầu tư.

Bất động sản gần kề TPHCM và tiềm năng tăng giá

Hai năm trở lại đây thị trường bất động sản TPHCM gần như khan hiếm nguồn cung bởi nhiều trở ngại liên quan đến pháp lý đã vô tình khiến giá bất động sản bị đẩy lên cao. Trước tình hình đó, các nhà đầu tư đã chuyển dịch ra các tỉnh lân cận với lợi thế quỹ đất còn dồi dào và mức giá vẫn còn khá rẻ so với TP HCM.

Đồng Nai được chi vốn "khủng" để phát triển đồng bộ hệ thống hạ tầng trong năm 2021 (nguồn ảnh: Báo Đồng Nai)

Anh Nguyễn Hữu Thắng (ở TP HCM) - một nhà đầu tư thứ cấp cho biết, anh đã chuyển hướng "săn hàng" ở các tỉnh giáp ranh với TP HCM được hai năm nay, khi nhìn thấy nhiều tiềm năng phát triển và quan trọng là phù hợp với những nhà đầu tư có nguồn tài chính hạn chế như anh.

Nhìn lại thời gian qua, bất chấp đại dịch Covid-19, nhiều thị trường gần TP HCM giá đất vẫn tăng mạnh như: TP Phan Thiết (Bình Thuận,) Long Thành, Nhơn Trạch, Biên Hòa (Đồng Nai)... Những nhà đầu tư từ TP HCM, Hà Nội, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu... đến săn hàng khiến thị trường khu vực này trở nên sôi động và có thể nói gần như trở thành một cực đối trọng với TP HCM.

Theo khảo sát, giá đất tại Đồng Nai những năm gần đây có xu hướng tăng đều, điển hình tại một số tuyến đường thuộc TP Biên Hòa, các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng Bom, hay các tuyến đường mới tăng đến 5-6 lần.

Là một người dày dặn kinh nghiệm ở thị trường bất động sản gần kề TP HCM, bà Trần Thị Lan Anh - Giám đốc một sàn giao dịch đánh giá: thực tế, xu hướng ly tâm về các thị trường ở đô thị vệ tinh dự kiến sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong 2021, mà Đồng Nai là một trong những điểm sáng.

Khi nhắc tới bất động sản ở tỉnh tiếp giáp với TP HCM người ta thường nghĩ ngay đến việc đầu tư đất nền, tuy nhiên thực tế không hẳn vậy, khu vực phía Đông của TP HCM như TP Biên Hòa (Đồng Nai), TP Dĩ An và TP Thuận An (Bình Dương) còn chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ ở phân khúc nhà phố và căn hộ cao cấp.

Đặc biệt, dịch Covid-19 được khống chế đã mở ra kỳ vọng tươi sáng cho các thành phố công nghiệp như: Biên Hòa (Đồng Nai), Bình Dương… vốn FDI tiếp tục đổ về do xu hướng chuyển dịch đầu tư của các tập đoàn đa quốc gia và Việt Nam là một trong những lựa chọn hàng đầu. Theo Ban Quản lý các KCN Đồng Nai, đến đầu tháng 3.2021, các KCN của tỉnh có 1.190 dự án của doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang hoạt động; 75 dự án FDI đang xây dựng và dự tính sẽ đi vào hoạt động trong năm nay hoặc đầu năm 2022.

Việc các doanh nghiệp đến đầu tư cũng thu hút nhiều lao động đến sinh sống và làm việc tại Đồng Nai, kéo theo nhu cầu về nhà ở, vui chơi, giải trí ngày càng tăng, đặc biệt là đội ngũ chuyên gia nước ngoài, giới trí thức, kỹ sư lành nghề... có mức thu nhập cao. Đây sẽ là cơ hội đón đầu xu hướng đầu tư căn hộ cho thuê tuyệt vời.

Thêm vào đó, nhiều chuyên gia nhận định, thị trường căn hộ sẽ tiếp tục đón nhận sự quan tâm của nhà đầu tư và khách mua có nhu cầu ở thực. Các dự án hạ tầng trọng điểm như: sân bay Long Thành vừa khởi công và việc thành lập TP Thủ Đức cũng sẽ là đòn bẩy tạo động lực cho thị trường.

Căn hộ cao cấp tại Biên Hòa hút khách

Bên cạnh những khách hàng chọn “xuống tiền” ở những dự án đô thị trung tâm thì nhiều người thức thời lại có quan điểm đầu tư nhà đất tại các đô thị vệ tinh bởi họ cho rằng nếu không mua ngay từ bây giờ thì giá đất sẽ còn tăng nữa và cơ hội sở hữu bất động sản ngày càng khó khăn hơn.

Với hàng loạt dự án hạ tầng giao thông kinh phí "khủng" đang triển khai như: cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây; Tân Phú - Bảo Lộc; Biên Hòa - Vũng Tàu, Vành đai 3, Vành đai 4, sân bay Long Thành…, Đồng Nai được cho là thị trường tiềm năng không thể bỏ qua của các nhà đầu tư khi đón đầu các dự án trên. Và trong phân khúc đón đầu giới chuyên gia, trí thức và đầu tư cho thuê dài hạn... thì Bien Hoa Universe Complex chính là sự lựa chọn khi đầu tư đáng tiền.

Nằm trên tuyến đường huyết mạch Xa lộ Hà Nội, dự án Bien Hoa Universe Complex do Hưng Thịnh Land phát triển và PropertyX phân phối độc quyền đang là dự án căn hộ cao cấp hiếm hoi được tung ra ở thị trường Biên Hòa thời điểm hiện tại và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Dự án có quy mô gần 2,9 ha - được xem là khu căn hộ có quy mô lớn nhất tại TP Biên Hòa hiện nay, nằm ở vị trí vàng của TP Biên Hòa khi bên cạnh KCN Amata, Hố Nai, Bệnh viện Đồng Nai...

Bien Hoa Universe Complex được xem là “hàng hiếm” tại TP Biên Hòa và đón lượng lớn khách hàng quan tâm

Bien Hoa Universe Complex tiên phong phát triển căn hộ kết hợp khu thương mại, dịch vụ nhộn nhịp, sầm uất, giúp cư dân dễ dàng tiếp cận các tiện ích hiện đại. Đây là điều kiện thuận lợi cho việc “an cư, lạc nghiệp” của các chuyên gia nước ngoài và giới tri thức trẻ tại 32 KCN đang hoạt động và nhiều KCN khác sắp đi vào hoạt động.

Việc đầu tư bất động sản khu vực đô thị vệ tinh TP HCM là hướng đi nhiều triển vọng cho những người có nguồn vốn ít bởi các tỉnh này còn nhiều quỹ đất với mức giá thấp hơn, thêm vào đó cơ sở hạ tầng, giao thông ngày càng được hoàn thiện và đang trở thành điểm đến của các nhà đầu tư, người mua có nhu cầu ở thực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang