Thực hư hơn 60 người “đổ bộ”, liên tục “chốt, chốt” khu đất ở thôn quê

Thứ Bảy, 12/03/2022 07:48  | Hoàng Quân

|

(CAO) Những ngày qua, trên mạng lan truyền clip quay cảnh khoảng 60 đến 70 người tập trung tại một khu đất ở vùng quê tỉnh Quảng Trị và liên tục hô “chốt, chốt”, giao dịch các lô đất.

Sự việc diễn ra tại khu đất mới san lấp mặt bằng ở thôn Hà Xá (xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị). Clip ghi lại cảnh khoảng hơn 60 người cùng nhiều ô tô, xe máy tập trung đông đúc tại một khu đất đã được cắm cọc bê tông, phân lô ở thôn Hà Xá, nhộn nhịp ra giá, giao kèo, chốt giá.

Trên đoạn đường bê tông dài, hàng loạt ô tô, xe máy biển số các địa phương đậu kín đường. Hàng chục người tay cầm điện thoại, ipad, giấy tờ chạy qua chạy lại, nhiều lần hô “chốt, chốt”...

Nhiều người xem clip cho rằng, đây là chiêu mà những người môi giới đất thổi giá, đẩy giá nhằm gây sốt đất ở khu vực. Tình trạng “cò” thổi giá đất, gây sốt đốt diễn ra nóng từ đầu năm 2021 đến nay tại nhiều khu vực ở tỉnh Quảng Trị; doanh nghiệp kinh doanh bất động sản mọc lên như nấm, người tại địa phương và các nơi khác đến xưng nghề môi giới bất động sản ngày càng nhiều…

Lãnh đạo UBND xã Triệu Ái cho biết, sau khi xuất hiện clip trên, UBND xã đã xác minh và xác định, sự việc trên diễn ra vào ngày 6-3-2022. Khoảng hơn 60 người đến từ nơi khác tập trung để trao đổi, giao dịch chuyển quyền sử dụng đất tại khu đất có diện tích 1.552m2 (có 150m2 đất ở, còn lại là đất vườn) do ông Trịnh S. (ngụ thôn Hà Xá, xã Triệu Ái) làm chủ sở hữu, được cấp sổ đỏ năm 1999 và một số diện tích đất xung quanh.

Khu đất liên quan vụ việc.

Sau đó, ông S. chuyển nhượng (tặng cho con trai Trịnh Thanh B.). Năm 2021, ông B. tách thành 3 thửa, chuyển nhượng 2 thửa cho 2 cá nhân khác. Ông B. và 2 người khác tiếp tục tách thửa, chuyển đổi từ đất vườn sang đất ở và chuyển nhượng cho nhiều cá nhân khác 12 lô với giá từ 650 - 800 triệu đồng/lô vào đầu năm 2022.

Khu đất nằm sát đường bê tông, cách đường Bảo Đại gần 300m, nối với dự án dân cư đường Hùng Vương nối dài, sát TP.Đông Hà. Xung quanh khu đất là một số nhà dân, cây rừng sản xuất và nghĩa địa. Khu đất có hai mặt tiền đường bê tông, được chia thành 12 lô, có các cọc bê tông, các trụ sắt lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng từ nguồn pin năng lượng mặt trời.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong về việc “Kiểm tra, xác minh những dấu hiệu vi phạm (nếu có) của chủ đất trong việc tự ý phân lô, bán nền, không đúng quy định pháp luật”, UBND xã Triệu Ái và các ngành liên quan xác minh và bước đầu làm rõ, việc chuyển mục đích sử dụng đất (từ đất vườn sang đất ở), tách thửa, chuyển nhượng của các cá nhân đều đảm bảo các quy định. Việc thực hiện trao đổi, giao dịch các lô đất của các chủ đất với những người khác phù hợp pháp luật về giao dịch dân sự.

Còn về việc hàng chục người giao dịch đất trên diễn ra trong vòng 30 phút đến gần 1 tiếng rồi giải tán, đi nơi khác, không rõ các giao dịch có thành công hay không.

Không rõ các giao dịch có thành công hay không.

Bình luận (0)

Lên đầu trang