Cẩn trọng với “dự án” nghỉ dưỡng mang tên “Moutain Village”

Thứ Bảy, 12/03/2022 06:51

|

(CAO) Huyện Đạ Huoai và Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng khẳng định trên địa bàn không có dự án BĐS nào được cấp phép mang tên Moutain Village và cảnh báo người dân cần hết sức cẩn trọng đối với những thông tin quảng bá về "dự án" này.

Theo đó, thời gian gần đây một số người môi giới bất động sản tại TPHCM giới thiệu, quảng cáo về "dự án Moutain Village” nằm tại huyện Đạ Huoai và Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng. “Dự án” này được giới thiệu có quy mô lên đến 14ha với các sản phẩm villa đỉnh đồi siêu sang do Dom Capital có trụ sở nằm trên đường Nguyễn Huệ (P.Bến Nghé, Q.1) phát triển.

"Dự án Moutain Village" được quảng cáo như một thiên đường nghỉ dưỡng

Ngoài ra, Công ty này còn có văn phòng giao dịch nằm trên đường Bến Vân Đồn (P.4, Q.4) và một văn phòng khác nằm trên đường Hùng Vương (thị trấn Madagui, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng). Các môi giới rôm rả ca tụng về xu hướng bỏ phố về vườn đang thịnh hành trong năm 2022, việc khởi động xây dựng cao tốc Dầu Giây – Lâm Đồng cũng sẽ khiến giá đất gia tăng nhiều lần.

Một môi giới tên Đức tại Q.4, TPHCM giới thiệu những khu vườn của "Moutain Village" diện tích 3.000 – 4.000 m2 sẽ tiên phong về nông nghiệp sinh thái nghỉ dưỡng với điểm nhấn là vườn sầu riêng Musang King. Trong vai người có nhu cầu mua đất, chúng tôi liên hệ với số hotline của "Moutain Village" và gặp nhân viên trực điện thoại tên Liêm.

Liêm cho biết khu đất dự án này đang làm thủ tục tách thửa và “khẳng định” trong vòng 45 ngày sẽ tách sổ xong. “Khách chỉ cần cọc trước 50 triệu đồng để giữ chỗ. Tách sổ xong, anh có thể chọn lô đất như mong muốn, không ưng ý thì có thể lấy lại tiền”, Liêm mời chào.

Địa chỉ được giới thiệu là văn phòng giao dịch dự án nằm trên đường Hùng Vương là một căn nhà cấp 4, không có bảng hiệu

Đáng chú ý, dù tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản số 473/UBND-ĐC yêu cầu Sở TN-MT và UBND các huyện, TP tạm dừng toàn bộ việc tiếp nhận, xem xét, giải quyết các thủ tục liên quan đến việc tách thửa đất nhưng thực chất là biến tướng để đầu tư dự án bất động sản trái quy định trên địa bàn tỉnh, nhưng nhân viên tư vấn vẫn cam kết “nếu không tách sổ được tụi em sẽ đền cọc cho khách gấp 3 lần” (?!).

Không như những lời giới thiệu “có cánh” về dự án, trực tiếp đi xem khu đất được giới thiệu "dự án Moutain Village" khiến chúng tôi không khỏi thất vọng khi đường vào là lối mòn tự mở, trên đất cũng chưa có cây trái như quảng cáo, xung quanh rất hoang vu.

Theo chân một môi giới tên Thủy, chúng tôi được dẫn đến khu đất đầu tiên giới thiệu nằm cách thị trấn Madagui khoảng 40km tọa lạc tại xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh. Mỗi miếng đất tại đây được chào bán với giá 1,15 tỷ đồng/3.000 m2.

Chúng tôi tiếp tục được Thủy dẫn đi khu đất thứ hai tại thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai, khu đất này cũng rất hoang sơ, không có người, trên đất chỉ có cỏ dại, cây rừng mọc chằng chịt. Mỗi miếng đất được chào bán 1,7 tỷ đồng/5.000 m2.

Thực tế không có dự án nào mang tên Moutain Village được cơ quan chức năng cấp phép

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Văn Chinh – Chủ tịch UBND thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai cho biết địa phương này không có dự án nào tên là Moutain Village. Những quảng cáo trên mạng về dự án Moutain Village hay những hứa hẹn về việc phân lô, tách thửa có thể có dấu hiệu lừa đảo. Chính quyền thị trấn Đạ M’ri và huyện Đạ Huoai cũng đã từng lên tiếng về dự án Moutain Village này, bởi đây là dự án không có thật.

Tương tự, ông Tống Giang Nam – Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh, chia sẻ địa phương này cũng không có dự án nào tên là Moutain Village. Đơn vị này sẽ chuyển thông tin của PV cung cấp cho lực lượng công an kiểm tra, xác minh và thông tin đến các cơ quan báo chí.

Bình luận (0)

Lên đầu trang