Cà Mau: Kết quả khả quan khi mở cửa ngành du lịch

Thứ Hai, 27/06/2022 15:35  | Đăng Khoa

|

(CAO) Báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH_TT&DL) tỉnh Cà Mau, trong 6 tháng đầu năm, địa phương đó hơn 800 ngàn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh. Được kết quả trên, nhờ vào địa phương có bước làm mới cũng như nâng cao chất lượng phục vụ.  

Tăng cường nhiều hoạt động văn hóa

Để thu hút khách du lịch sau thời gian ảnh hưởng dịch Covid-19, Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau có những bức phá thu hút khách du lịch bước đầu có kết quả khả quan. Đầu tiên, tỉnh mở rộng phong trào văn nghệ quần chúng với việc thành lập mới nhiều câu lạc bộ Đờn ca tài tử. Các chương trình văn nghệ quần chúng và chuyên nghiệp đều được nâng lên như: Chương trình giao lưu văn nghệ giữa Đoàn Cải lương Hương Tràm với Nhà hát chèo Ninh Bình, Nhà hát Cao Văn Lầu tại thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước được nhân dân nhiệt tình đón nhận.

Lãnh đạo 3 tỉnh Cà Mau-Ninh Bình-Bạc Liêu ký kết hợp tác giai đoạn 2022-2025

Liên hoan Văn nghệ các câu lạc bộ tỉnh Cà Mau lần thứ I năm 2022, thu hút hơn 4.000 lượt người xem, ủng hộ. Đội Đờn ca tài tử Cà Mau tham gia Hội thi Nghệ thuật Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ III tại TP.Cần Thơ đạt 1 HCV, 5 HCB và đạt HCB toàn đoàn. Ra mắt các Câu lạc bộ "Kể chuyện Bác Ba Phi" nhằm tôn vinh, bảo tồn và phát huy giá trị độc đáo của chuyện kể Bác Ba Phi, loại hình văn hóa nghệ thuật đặc sắc riêng có ở Cà Mau…

Khách tham quan du lịch tại khu du lịch sông Trẹm

Bên cạnh đó, ngành du lịch Cà Mau cũng đã cùng với ngành du lịch tỉnh Ninh Bình và tỉnh Bạc Liêu ký kết chương trình hợp tác phát triển giai đoạn 2022 - 2025, trong đó xác định nhiều nội dung hợp tác cùng phát triển du lịch, góp phần triển khai thực hiện mở cửa lại hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh theo hướng kết nối, phát triển cùng với các tỉnh, thành trong cả nước để thu hút khách du lịch.

Công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch cũng nhanh chóng "xã hội hoá" trên nhiều kênh như: Trang website du lịch Cà Mau và các trang mạng xã hội (facebook, fanpage "Du lịch Mũi Cà Mau"); Cổng thông tin du lịch Cà Mau (ứng dụng công nghệ số hỗ trợ khách du lịch; hỗ trợ các hộ du lịch cộng đồng quảng bá các dịch vụ du lịch theo các chương trình, kế hoạch đã đề ra…).

Các cơ sở dịch vụ nâng cao chất lượng phục vụ

Ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau cho biết, về tổng thể, ngành du lịch sẽ tiếp tục xây dựng quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau; Xây dựng Đề án phát triển du lịch tỉnh Cà Mau đến năm 2025. Tăng cường quản lý các tuyến, điểm du lịch và khai thác có hiệu quả các công trình trong khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau; tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ xây dựng mô hình du lịch cộng đồng tại các huyện và hỗ trợ các hộ du lịch cộng đồng phát triển du lịch.

Với kết quả đạt được do ngành tăng cường nhiều hoạt động văn hóa, các doanh nghiệp du lịch đã chủ động làm mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, tung ra những gói sản phẩm mới với giá ưu đãi kích thích nhu cầu du lịch của người dân, du khách.

Công tác quản lý Nhà nước về du lịch tiếp tục được duy trì, trong 6 tháng đầu năm đã tổ chức kiểm tra, công nhận 1 cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch. Hiện tại, tỉnh có 83 cơ sở lưu trú du lịch với 2.650 phòng (trong đó có 17 cơ sở được thẩm định xếp hạng từ 1-5 sao với 942 phòng và 41 cơ sở được công nhận đủ điều kiện phục vụ khách du lịch với 938 phòng). Toàn tỉnh có 23 khu, điểm và hộ du lịch cộng đồng, 2 khu được công nhận là khu du lịch cấp tỉnh; 1 điểm tham quan Khu Di tích lịch sử quốc gia hòn Đá Bạc.

Khu du lịch, nghỉ dưỡng Thư Duy tại TP.Cà Mau, một trong những điểm nổi bật tại thành phố

Tỉnh có 11 đơn vị hoạt động kinh doanh lữ hành (trong đó có 8 công ty lữ hành nội địa đã được cấp giấy phép kinh doanh; 1 văn phòng đại diện của Công ty Du lịch Bến Thành; 2 chi nhánh của công ty du lịch khác). Ngoài ra, ngành tăng cường phối hợp với các địa phương trong tỉnh tiếp tục đầu tư, hỗ trợ phát triển làng nghề truyền thống, mở rộng dịch vụ ăn uống, mua sắm phục vụ khách tham quan du lịch.

Trên địa bàn tỉnh có hệ thống trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí tại TP.Cà Mau, 1 điểm dừng chân và 12 điểm bán hàng đặc sản Cà Mau, cơ bản đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách.

Với kết quả khả quan, ngành du lịch Cà Mau phấn đấu đến cuối năm đạt 1,2 triệu lượt khách (tăng 78% so với cùng kỳ năm 2021), trong đó khách quốc tế 2.000 lượt, tổng doanh thu đạt 1.500 tỷ đồng; công suất sử dụng phòng đạt 60%. Trong lộ trình phục hồi du lịch, Cà Mau sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu thu hút khách du lịch trong các dịp Lễ 2/9, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và nhân các sự kiện trong "Chương trình sự kiện Cà Mau - Điểm đến 2022" như: Ngày hội cua Cà Mau; Ngày Hội ẩm thực Đất Mũi; Chương trình cầu truyền hình Lễ Thượng cờ Độc lập; Giải Đất Mũi Marathon "Kết nối đường Hồ Chí Minh huyền thoại"...

Bình luận (0)

Lên đầu trang