“Chiếu Cà Mau” thắng giải Trang phục dân tộc đẹp nhất tại HHHV Việt Nam

Thứ Tư, 15/06/2022 20:11

|

(CAO) Đêm thi trình diễn trang phục dân tộc - National Costume của Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) Việt Nam 2022 vừa diễn ra tối 14-6 tại TPHCM, đã thể hiện được tinh thần, ý nghĩa cùng những nét đặc trưng độc đáo của văn hóa, đời sống và con người Việt Nam.

Các nhà tạo mẫu trẻ từ nhiều trường đại học trên địa bàn TPHCM đã tạo nên 41 mẫu thiết kế ấn tượng, đậm đà bản sắc Việt. Tại đêm diễn, từ 41 bộ trang phục dân tộc độc đáo, Ban giám khảo đã chọn ra bộ trang phục dân tộc xuất sắc nhất với tên gọi “Chiếu Cà Mau” của thí sinh Nguyễn Quốc Việt để trao giải nhất. Đây cũng là thiết kế được lựa chọn để đồng hành cùng tân HHHV Việt Nam đến với đấu trường nhan sắc quốc tế Miss Universe 2022.

Trang phục dân tộc "Chiếu Cà Mau" của nhà thiết kế Nguyễn Quốc Việt đến từ trường Đại học Tôn Đức Thắng

Sau những phần thi quan trọng như Người đẹp biển, Người đẹp bản lĩnh, Người đẹp tài năng, top 41 thí sinh chính thức bước vào Đêm trình diễn Trang phục dân tộc HHHV Việt Nam 2022 với những bộ trang phục được có thiết kế ấn tượng, chỉn chu và ý tưởng độc đáo, như: đờn ca tài tử, sắc màu Hội An, thanh niên xung phong, tráp long phụng, động Phong Nha, tre Việt...

Thiết kế Bánh tráng trộn Sài Gòn
Thiết kế Dòng phù sa
Thiết kế Mật lý hoa rừng
Trang phục Ngư Ông

Sau khi chọn lựa kỹ lưỡng, BGK đã chọn ra top 3 bộ trang phục dân tộc của cuộc thi Thiết kế Trang phục Dân tộc HHHV Việt Nam 2022, gồm: Chiếu Cà Mau, Bánh tráng, Tôm tre mỹ nghệ.

Trang phục Tôm tre mỹ nghệ của NTK Nguyễn Minh Khôi đến từ trường Đại học Văn Lang
Thiết kế Bánh tráng của Nhà thiết Phạm Xuân Giàu (Trường Đại học Văn Lang)

Mặc dù cả ba bộ trang phục đều thể hiện trọn vẹn những tiêu chí của trang phục dân tộc độc đáo, giàu tính thẩm mỹ, ứng dụng và truyền tải giá trị văn hóa Việt Nam đến bạn bè thế giới, nhưng mẫu thiết kế “Chiếu Cà Mau” của Nguyễn Quốc Việt (Đại học Tôn Đức Thắng), lấy ý tưởng từ làng chiếu Cà Mau - ngôi làng bình dị miền cực Nam Tổ quốc có truyền thống yêu nước và giàu sức sống, vừa tạo ấn tượng với hiệu ứng sân khấu bắt mắt, tôn vinh được vẻ đẹp hình thể người trình diễn vừa thể hiện giá trị văn hóa, bản sắc dân tộc Việt Nam nên đã xuất sắc giành giải nhất của cuộc thi và trở thành trang phục dân tộc chính thức của đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2022.

Bình luận (0)

Lên đầu trang