Thấm đượm tình cảm của văn nghệ sĩdành cho Báo Công an TPHCM

Thứ Tư, 15/06/2022 14:38

|

(CAO) 46 năm đồng hành cùng bạn đọc cả nước, Báo Công an TPHCM (nay là Chuyên đề Công an TPHCM) đã có sự yêu thương, gắn bó, nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của nhiều thành phần trong xã hội, đặc biệt trong đó không thể thiếu vắng sự đóng góp, gắn bó đầy tâm huyết của giới văn nghệ sĩ, nhằm mang đến những giá trị tinh thần to lớn cộng đồng, trong đó có cả công tác thiện nguyện.

Kỷ niệm 46 năm ngày ra số báo đầu tiên, bạn đọc của Chuyên đề Công an TPHCM được lắng nghe những văn nghệ sĩ nhiều thế hệ chia sẻ cảm xúc, tâm tư, tình cảm mến thương mà họ dành cho tờ báo được xem là có sức hấp dẫn, thu hút lớn đối với độc giả cả nước trong suốt nhiều năm qua.

Nghệ sĩ nhân dân Kim Cương: Tờ báo là chỗ dựa tinh thần cho mọi giới

NSND Kim Cương là một nghệ sĩ cải lương nổi tiếng. Bà được mệnh danh là "kỳ nữ" trong giới sân khấu Việt Nam. Là một nghệ sĩ gạo gội trong giới, NSND Kim Cương luôn là người mẫu mực cho thế hệ nghệ sĩ trẻ sau này học hỏi cả trong chuyện nghề lẫn những gì mà bà đã đóng góp cho cộng đồng, đặc biệt là công tác thiện nguyện dành những người yếu thế.

Hiện tại, khi đã rời xa ánh đèn sân khấu, NSND Kim Cương vẫn chọn thiện nguyện là lẽ sống. Bà đang là Phó Chủ tịch hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP.HCM, Thường vụ hội bảo trợ bệnh nhân nghèo, sáng lập quỹ học bổng Bảy Nam hỗ trợ con em nghệ sĩ khó khăn. Đến nay, ở tuổi 84, NSND Kim Cương đã có đến 60 năm làm thiện nguyện.

Nhiều năm qua, bà tổ chức sự kiện Nghệ sĩ tri âm để quyên góp giúp các diễn viên, nhạc công, soạn giả... nghèo khổ; tham gia tổ chức vận động mổ mắt, mổ tim cho người nghèo. Không chỉ có vậy, cách đây không lâu bà kết hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM và một số Mạnh Thường Quân tham gia bảo trợ, chăm lo cho các em nhỏ có cha mẹ qua đời vì đại dịch Covid-19 trong chương trình mang tên "Trái tim yêu thương" (cho đến các em tròn 18 tuổi).

Không chỉ bù đắp về vật chất, NSND Kim Cương còn muốn bù đắp tinh thần cho các bé như: phối hợp tổ chức những buổi đi chơi chung, xem phim, xem kịch. Mới đây, khi tôi gọi điện thoại cho bà hẹn phỏng vấn, bà còn đang đi khảo sát để chuẩn bị đưa hơn 100 em nhỏ trong chương trình đi tham quan sở thú...

Trong hành trình 60 năm hoạt động thiện nguyện của nghệ sĩ Kim Cương, bà gắn bó với Báo Công an TPHCM từ những ngày đầu báo mới thành lập. Với tài năng và danh tiếng của mình, bà đã đồng hành với Báo trong rất nhiều chuyến đi, đặc biệt là đến với các nghệ sĩ neo đơn, các trẻ em tàn tật, các bệnh nhân nghèo...

“Gắn bó với nhiều hoạt động thiện nguyện của Báo Công an TPHCM là bởi trong lòng mình và các nghệ sĩ luôn trân trọng những gì mà quý báo đã làm cho bạn đọc cả nước, không chỉ có những bài viết hay, đa dạng và phong phú các vấn đề của xã hội, lên án bất công, bênh vực kẻ yếu thế, mà còn có những bài viết hay phản ánh về văn hóa nghệ thuật nước nhà và có tấm lòng rộng mở đến với người nghèo. Thực sự đối với mình, Báo Công an TPHCM là một tờ báo gắn bó với mọi thành phần trong xã hội từ trí thức, bình dân đến anh xe ôm hay những nghệ sĩ...

Trong thời điểm hiện tại, báo giấy nói chung rơi vào tình trạng khó khăn do có sự xuất hiện nhanh nhạy của báo điện tử theo xu hướng của thời đại. Tuy nhiên, với một bề dày truyền thống 46 năm đã qua, mình tin Báo Công an TPHCM tiếp tục đứng vững trong lòng bạn đọc cả nước, được bạn đọc tin yêu, đón đợi để có thêm những dấu mốc kỷ niệm 50, 60, 70 năm thành lập báo, để làm chỗ dựa tinh thần cho mọi giới” – nghệ sĩ nhân dân Kim Cương chia sẻ.

Nghệ sĩ ưu tú Bảo Quốc: Những thông tin trên báo giúp người dân nâng cao tinh thần cảnh giác

Nhiều năm gắn bó với Báo Công an TPHCM trong các chương trình biểu diễn gây quỹ từ thiện giúp cộng đồng, NSƯT Bảo Quốc nói ông đánh giá cao chất lượng nội dung của tờ báo, rất đa dạng và giàu tính nhân văn. Từ những vấn đề nóng bỏng của đời sống xã hội, tình cảm, nhân văn trong xã hội đến những câu chuyện về những vụ án, về đời sống văn nghệ sĩ… đều được phản ánh đầy đủ và mang tính thuyết phục cao đối với bạn đọc.

“Cái hay nhất của Báo Công an TPHCM là giúp độc giả, người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, góp phần phòng chống tội phạm. Nhiều khi chỉ qua một mẩu tin nhỏ trên báo, cũng giúp người dân có thêm thông tin hữu ích cho đời sống hàng ngày. Ngoài ra, trên báo cũng có những bài viết về chân dung các văn nghệ sĩ rất thú vị, thỏa mãn được sự hiểu biết trước những ẩn số về người nghệ sĩ, lý giải được những bí mật đời tư của họ mà công chúng quan tâm. Qua đó, công chúng càng thấy trân trọng và yêu mến hơn những người nghệ sĩ mà lâu nay họ vẫn ngưỡng mộ.

Trong dịp kỷ niệm 46 năm thành lập Báo, Bảo Quốc xin chúc tờ báo ngày càng phát triển, chúc các cây bút nhiều sức khỏe để dốc hết tâm huyết, chịu khó tìm tòi, sáng tạo và thể hiện những bài viết chân thực, hấp dẫn, mang đến thêm nhiều tác phẩm báo chí hay phục vụ công chúng”, danh hài chia sẻ.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Tờ báo là “chỗ dựa” của những mảnh đời bất hạnh

Suốt những năm qua, Đàm Vĩnh Hưng luôn chung sức cùng Báo Công an TPHCM trong các chương trình từ thiện xã hội vì cộng đồng. Anh tham gia đóng góp từ xây cầu cho bà con nông dân ở miền Tây, biểu diễn và tặng tiền, tặng vật phẩm đấu giá trong các đêm nhạc từ thiện vận động cứu trợ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt… Anh cũng là mạnh thường quân đóng góp hàng trăm triệu đồng tiếp sức cho Báo Công an TPHCM thực hiện chương trình tặng nước sạch cho người dân miền Nam Trung Bộ và Tây Nam Bộ trong đợt hạn hán lịch sử. Tấm lòng của nam ca sỹ làm nhiều người dân nhận được trợ giúp cảm kích.

“46 năm qua và đến tận giờ này, Báo Công an TPHCM vẫn luôn là tờ báo được bạn đọc tìm mua nhiều nhất mỗi khi phát hành, là tờ báo luôn luôn có những tin tức nóng hổi, kịp thời với người dân cả nước. Bên cạnh đó, công tác từ thiện của Báo là hạng mục rất được quan tâm, uy tín và sức ảnh huởng của Báo Công an TPHCM với công chúng rất mạnh, luôn tìm ra những mảnh đời bất hạnh trong xã hội để họ được cưu mang, được giúp đỡ. Bản thân Đàm Vĩnh Hưng cũng đã từng cộng tác với quý báo trong việc làm cao quý này, tôi rất vinh dự và trân trọng. Kính chúc quý báo tiếp tục thành công và mang lại nhiều điều bổ ích cho cộng đồng”, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

Nghệ sĩ ưu tú Mỹ Uyên, Giám đốc Nhà hát Kịch 5B: Tờ báo thể hiện trọn vẹn nhiều vai trò

Những năm qua, Mỹ Uyên có không ít kỷ niệm gắn bó với Báo Công an TPHCM. Trong bộ phim hình sự Không thể siết cò do Hãng phim Người Bảo vệ của Báo Công an TPHCM sản xuất, Mỹ Uyên vào vai nữ chính. Cô kể, trong những ngày trên phim trường, có những bối cảnh đoàn phim mượn địa điểm của toàn soạn báo để quay. Dù gặp nhiều khó khăn, tác phẩm vẫn hoàn thành với sự nỗ lực hết mình của tập thể tờ báo cùng cả đoàn phim. Ngoài ra, nữ diễn viên tham gia các chương trình từ thiện, phát quà cho người nghèo do Báo thực hiện. “Tham gia nhiều chương trình, tôi nhìn thấy những nỗ lực của anh chị em trong tòa soạn để vừa hoàn thành nhiệm vụ làm báo, vừa hỗ trợ được những mảnh đời bất hạnh. Công tác này đòi hỏi cả thời gian, tâm sức rất lớn”, Mỹ Uyên chia sẻ.

“Trong thời đại 4.0 nhiều khó khăn và thay đổi như hiện nay, đội ngũ toà soạn của Báo Công an TPHCM vẫn gắn bó bền bỉ, vẫn tâm huyết, vững ngòi bút để phát hiện, tìm tòi những nội dung mới, thông tin hữu ích phục vụ bạn đọc, đó là điều làm Mỹ Uyên rất trân trọng”, nữ diễn viên bày tỏ.

Hoa hậu, diễn viên Phan Thị Mơ: Tờ báo mang đến những thông tin đa chiều

Là một nghệ sĩ trẻ nên tôi phải thường xuyên cập nhật thông tin, tin tức trên các kênh báo chính thống để nắm bắt thông tin một cánh nhanh nhất. Báo Công an TPHCM là một trong những tờ báo tôi chọn và thường xuyên đọc theo dõi tin tức vì thông tin đa dạng, đa chiều, nhanh nhạy và đáng tin cậy.

Nhiều lần đi diễn ở các tỉnh xa hoặc vùng quê khó khăn, tôi thấy bà con đọc Báo Công an TPHCM rất nhiều. Ở đây, có nhiều thông tin bổ ích, không chỉ đấu tranh với những điều sai trái, phê phán những hiện tượng tiêu cực trong xã hội mà còn kịp thời biểu dương các gương sáng, những cách làm hay của cán bộ, chiến sĩ công an cũng như người dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự. Có lẽ vì thế, tờ báo được nhiều bạn đọc chọn đọc mỗi ngày. Nhân dịp kỷ niệm 46 năm thành lập báo Công an TPHCM, Mơ xin kính chúc toàn thể ban lãnh đạo cùng anh chị em phóng viên, biên tập viên của báo luôn dồi dào sức khỏe, nhiều năng lượng, tâm trong, bút sắc, công bằng để tiếp tục có những bài viết chất lượng gửi đến độc giả. Chúc Công an TPHCM mãi là tờ báo được độc giả xa gần gửi gắm niềm tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang