Bảo Quốc kỷ niệm 60 năm gắn bó với ánh đèn sân khấu

Thứ Tư, 08/06/2022 17:38

|

(CAO) Lệ Thủy, Minh Vương, Bạch Tuyết, Ngọc Giàu, Thanh Hằng… góp mặt trong chương trình kỷ niệm cột mốc hơn 60 năm trên sân khấu của NSƯT Bảo Quốc.

Sau hai năm tình hình sân khấu đình trệ vì Covid-19, Bảo Quốc chia sẻ ông rất vui khi được tái ngộ khán giả. Suốt thời gian qua, nhiều chương trình và bầu show ngỏ lời mời, song Bảo Quốc chần chừ chưa nhận lời trở lại sàn diễn. Đến khi cháu nội- nghệ sĩ Gia Bảo- thuyết phục ông thực hiện show dài hơi để được thỏa chí ca diễn.

Tuy thời gian chuẩn bị chỉ có khoảng một tháng, song Bảo Quốc rất vui vì có dàn ngôi sao gạo cội ủng hộ. Ở thời điểm này, chỉ có lời mời từ “show Bảo Quốc” mới có thể tập hợp được số lượng các ngôi sao cải lương hùng hậu như Bạch Tuyết, Minh Vương, Ngọc Giàu, Lệ Thủy… Trong đó, nghệ sĩ Ngọc Giàu nghe lời mời đã nhấn mạnh chỉ có chương trình của Bảo Quốc thì bà mới tham gia. Danh hài chia sẻ, ông muốn dành chương trình này để tập trung vào cải lương, tôn vinh cải lương.

Bảo Quốc bên cháu nội - nghệ sĩ Gia Bảo

Hơn “60 năm cuộc đời” thăng hoa dưới ánh đèn sân khấu, hành trình nghệ thuật của NSƯT Bảo Quốc trong đêm diễn tôn vinh được thể hiện qua 3 chương: Lần đầu bén duyên nghệ thuật khi trong gánh hát lừng danh Thanh Minh - Thanh Nga, Thành danh “Đệ nhất danh hài miền Nam” và Thế hệ Vàng của cải lương Việt Nam.

Ở chương đầu tiên, Bảo Quốc cùng Thanh Hằng, Thanh Điền và Tú Sương sẽ tái hiện lại đoạn cuối của trích đoạn Con Gái Chị Hằng - một vở diễn vô cùng nổi tiếng của đoàn cải lương Thanh Minh Thanh Nga. Bảo Quốc cũng có màn kết hợp thú vị cùng ba nghệ sĩ nổi tiếng: Bạch Tuyết, Lệ Thủy, Ngọc Giàu trong một trích đoạn. NSƯT cũng lựa chọn một trích đoạn dân gian đầy tiếng cười - trích đoạn “Không Bán Tình Em”, để người hâm mộ gặp lại bộ đôi làng hài Bảo Quốc - Bảo Chung.

Nghệ sĩ Hữu Châu là tổng đạo diễn chương trình. Bảo Quốc nói ông đặt niềm tin vào Hữu Châu sẽ mang lại cho show diễn nét trẻ trung, mới mẻ, tiếp cận thời đại.

Chương trình diễn ra vào chủ nhật 03/07 tại Nhà hát Trần Hữu Trang. Đây cũng là đêm diễn riêng của NSƯT Bảo Quốc sau hơn một thập kỷ kể từ liveshow đầu tiên được tổ chức vào năm 2011.

Bình luận (0)

Lên đầu trang