Đồng hồ Orient xách tay rẻ hơn bao nhiêu khi mua ở Việt Nam?

Thứ Năm, 09/07/2020 19:00

|

(CAO) Hẳn là bạn đang có ý định mua đồng hồ Orient xách tay Nhật Bản, tuy nhiên, có nhiều sự thật về mặt hàng này mà bạn phải cân nhắc trước khi mua.

Đồng hồ Orient xách tay rẻ hơn khoảng 30% nếu biết cách mua

Thông thường, đồng hồ Orient xách tay Nhật Bản sẽ rẻ hơn từ 10% đến 30% giá trị của sản phẩm đó. Tuy nhiên, nó thật sự rẻ khi người nhà tận tay xách về. Có như vậy thì đồng hồ mới không bị đánh thuế khi đi qua hải quan.

Đồng hồ Orient xách tay Nhật Bản là một bài toán cần phải cân nhắc vì nó tiềm ẩn khá nhiều rủi ro về giá bán, hàng giả, hàng kém chất lượng

Được biết, đồng hồ đeo tay là mặt hàng tiêu thụ đặc biệt nên bị đánh thuế lên đến 30% giá trị của sản phẩm đó. Nhiều người mua hàng trên các website giảm giá ở nước ngoài, khi đồng hồ về đến Việt Nam bị hải quan “bắt” lại thì mới tá hỏa và ngậm ngùi đóng thuế.

Tính đi, tính lại thì cuối cùng vừa tốn tiền vừa tốn thời gian

Để người tiêu dùng hiểu rõ hơn về giá trị thực của đồng hồ Orient xách tay thì chúng ta cùng làm thử một bài toán.

Giả sử chiếc Orient FAG00004D0 có giá 6.900.000 ₫ ở Việt Nam (niêm yết tại đại lý Đồng Hồ Hải Triều) đang được giảm giá 30% tại Nhật Bản. Giá khi giảm còn khoảng 4.830.000 ₫.

Sau khi hoàn tất thủ tục thanh toán, đồng hồ vận chuyển về Việt Nam qua đường hàng không (hoặc tàu biển). Đến Cục Hải quan, những sản phẩm có giá trị sẽ bị quét và giữ lại. Chủ nhân sẽ nhận được một phiếu mời lên làm việc.

Những mặt hàng xa xỉ như đồng hồ thì sẽ bị đánh thuế lên đến 30% nên việc mua từ nước ngoài về cũng phải cân nhắc, tốt nhất là nên nhờ người quen xách tay về

Lên Cục Hải quan, chủ hàng hóa phải kê khai tài sản và đóng thuế 30% (nếu là đồng hồ) thì mới được đem sản phẩm về. Nghĩa là từ 4.830.000 ₫ ban đầu, bạn phải đóng thêm 30%, thành ra chiếc Orient FAG00004D0 có giá 6.279.000 ₫.

Nhìn chung thì việc tự mua trên các website nước ngoài khá cực, vừa tốn thời gian lên xuống làm thủ tục mà lại không tiết kiệm được bao nhiêu. Do đó, hiện nay có nhiều nơi tự “order” hàng sẵn và bán cho những ai có nhu cầu.

Tiềm ẩn từ đồng hồ Orient xách tay Nhật Bản “bao nhiêu cũng có”

Dạo một vòng trên Facebook, Google,... hiện đang có nhiều nơi bán đồng hồ Orient xách tay Nhật Bản giá rẻ, hàng sẵn có và bao nhiêu cũng đáp ứng đủ dù thủ tục về tới Việt Nam khá rườm rà.

Đồng hồ Orient xách tay giá rẻ hơn khoảng 30% nhưng suy cho cùng, giá của sản phẩm này tại Việt Nam cũng không quá đắt, chỉ khoảng hơn 2 triệu

Vậy thì có bao giờ bạn tự hỏi hàng ở đâu mà nhiều thế? Đơn giản vì đó là hàng lỗi, hàng tồn kho được thanh lý tại Nhật Bản và được vận chuyển lậu về Việt Nam. Về đây cứ thế giảm giá để đánh vào tâm lý người tiêu dùng.

Dĩ nhiên, đó không phải là tất cả nhưng đa số hiện nay là như vậy. Điểm chung là “có người nhà làm ở sân bay”, “chị em làm tiếp viên”,.... Cho nên nếu muốn mua đồng hồ Orient xách tay thì phải cân nhắc cẩn thận.

Sự thật từ đại lý đồng hồ Orient chính thức tại Việt Nam

Orient là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng và có nhà phân phối riêng tại mỗi quốc gia nên hãng luôn niêm yết giá rõ ràng. Do đó, khi mua tại bất kỳ đâu thì giá vẫn như vậy (nếu có chênh lệch thì sẽ không đáng kể).

Orient là thương hiệu bị làm giả nhiều, nhất là khi bán ở dạng xách tay không có chứng nhận của đại lý thì việc gặp phải hàng nhái rất dễ xảy ra

Vậy nên nếu mua phải đồng hồ Orient xách tay giá quá rẻ thì phải nên xem lại uy tín của người bán. Thậm chí nếu không cẩn thận thì dễ gặp phải hàng giả, nhất là những thương hiệu nổi tiếng như Orient lại càng bị làm giả không thương tiếc.

Theo đại lý Đồng Hồ Hải Triều, đồng hồ Orient xách tay Nhật Bản khi mua tại Việt Nam sẽ không được hưởng các chế độ bảo hành quốc tế và bảo hành tăng thêm ở Hải Triều.

Cụ thể, Hải Triều chỉ tiếp nhận bảo hành miễn phí 5 năm, thay pin miễn phí trọn đời cho khách hàng có phiếu bảo hành khi mua tại Đồng Hồ Hải Triều mà thôi.

Đồng hồ Orient được bảo hành 5 năm và thay pin miễn phí khi mua tại Việt Nam (tham khảo từ chính sách Hải Triều)

Giá bán đồng hồ chính hãng không quá đắt

Orient là thương hiệu đồng hồ giá bình dân, được phân phối chính thức tại Việt Nam nên việc mua bán rất dễ dàng tại các đại lý trên toàn quốc. Do đó, chúng ta không nên mua xách tay tìm ẩn nhiều rủi ro.

Là mặt hàng đặt biệt nên những đại lý lớn như Đồng Hồ Hải Triều luôn khuyến cáo khách hàng đến trực tiếp cửa hàng để nghe tư vấn về thông tin sản phẩm, thử đeo lên tay xem có hợp không rồi mới đi đến quyết định.

Đại lý đồng hồ Orient chính hãng tại Việt Nam

Website: https://donghohaitrieu.com/brand/orient

Hotline: 19006777.

Bình luận (0)

Lên đầu trang