Nhiều đại lý bán đồng hồ Frederique Constant không được chứng nhận

Thứ Ba, 12/11/2019 19:00  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Xuất hiện nhan nhản trên thanh tìm kiếm của Google nhưng thực chất, nhiều địa điểm bán đồng hồ Frederique Constant không có giấy xác nhận. Điều này đồng nghĩa việc người mua đối mặt với nguy cơ hàng giả rất lớn.

Bán đồng hồ Frederique Constant phải có giấy phép

Tất cả đồng hồ trưng bày tại các đại lý đều phải có giấy phép từ hãng hoặc đơn vị phân phối chính thức ở Việt Nam. Ngược lại, đại lý phải đảm bảo điều kiện về mặt hình ảnh, cách thức trưng bày, hệ thống showroom, chính sách bảo hành... mới được chứng nhận.

Theo thông tin vừa mới cập nhật trên Website: https://frederiqueconstant.com của hãng thì chỉ một số đại lý lớn được chứng nhận, còn lại toàn bộ là không

Đặc biệt, với thương hiệu cao cấp như Frederique Constant thì những tiêu chuẩn cửa hàng càng nhọc nhằn hơn. Đó là lý do không có quá nhiều điểm bán đồng hồ Frederique Constant được cấp phép.

Cụ thể, trên website chính thức của hãng chỉ mới xuất hiện một số cái tên uy tín như Đồng Hồ Hải Triều. Người mua không nên tin vào những quảng cáo bắt tai bắt mắt nhưng thực tế sai sự thật.

Để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này, chúng tôi đã tìm đến đại lý Đồng Hồ Hải Triều (theo đúng như website của hãng công bố). Tại đây, quản lý cửa hàng cho biết “Đối với những mặt hàng cao cấp thì đại lý chính hãng luôn là sự an toàn”.

Dịch sửa chữa rất quan trọng và có thể nói là tốn khá nhiều chi phí. Trong khi những địa điểm bán đồng hồ Frederique Constant nhỏ lẻ không đảm bảo được năng lực về dịch vụ - Ảnh: FC-270EM4P5

Một phần do thị trường đồng hồ ở Việt Nam quá bát nháo, hàng giả nhiều hơn hàng thật trong khi người dùng không thể nào phân biệt. Quá trình giám định đồng hồ Thụy Sỹ cũng tốn nhiều thời gian mà kết quả chưa chắc chính xác.

Một phần là hãng khó khăn trong việc cấp phép bởi những cửa hàng nhỏ lẻ không đáp ứng các tiêu chí cơ bản nên một số thương hiệu đắt tiền như Frederique Constant không được bày bán đại trà.

Không được chứng nhận, khó đảm bảo chất lượng

Theo đó, nếu không được chứng nhận thì người mua sẽ phải đối mặt với hàng giả, hàng nhái kém chất lượng... Hoặc nếu là hàng thật thì chưa chắc đảm bảo tốt về mặt bảo hành do sự phân tầng các cấp đại lý.

Riêng với mặt hàng như đồng hồ thì bảo hành rất quan trọng và dường như người dùng nào cũng phải bảo dưỡng thường xuyên như thay pin, thay dây, lau dầu, đánh bóng, thay thế linh kiện…

Các chuyên gia luôn khuyến cáo đến những đại lý đồng hồ Frederique Constant chính hãng để tiện bảo hành, sau đó sẽ có bộ phận hỗ trợ chuyển trực tiếp lên hãng. Trong khi nếu mua ngoài thì khách phải tự liên hệ - Ảnh chia sẻ bởi đại lý chính hãng Đồng Hồ Hải Triều

Dĩ nhiên, những đại lý nhỏ lẻ không trang bị đầy đủ hệ thống phòng bảo hành, kỹ thuật viên tay nghề cao, linh kiện sẵn có... và việc đánh tráo linh kiện chính hãng xảy ra “như cơm bữa”.

Ngược lại, đại lý chính hãng luôn đáp ứng quy trình sửa chữa khắt khe, đúng tiêu chuẩn, chất lượng và thời gian. Như ở Đồng Hồ Hải Triều, việc thay pin mặc dù đơn giản nhưng cũng rất khác so với bên ngoài.

Theo thông tin vừa mới chia sẻ thì thay pin tại đây sẽ tốn từ 7 - 12 ngày làm việc. Lý do là kỹ thuật phải giữ sản phẩm để kiểm tra khả năng chịu nước ổn định rồi mới chuyển tiếp cho khách hàng. Trong khi bên ngoài là lấy ngay.

Giá bán đồng hồ Frederique Constant (Thụy Sỹ) tại đại lý cũng không quá đắt và dao động ở mức trên 10 triệu - Ảnh tham khảo tại: https://donghohaitrieu.com

Một số dịch vụ khác cũng vậy. Khách hàng sẽ trải nghiệm được sự khác biệt và đẳng cấp nếu chọn mua tại đại lý bán đồng hồ Frederique Constant có giấy chứng nhận.

Cẩn trọng với nơi bán đồng hồ Frederique Constant xách tay

Thị trường đồng hồ xách tay luôn hấp dẫn người mua nhờ giá bán rẻ, thông thường, rẻ hơn đến 1/3 giá trị. Tuy nhiên, mặt hàng này vẫn rủi ro cao tương đương khi mua tại cửa hàng không được chứng nhận.

Nếu xách tay nguyên hộp chắc chắn qua cửa hải quan sẽ bị “bắt” lại và đóng thuế (khoảng 30%), lúc này giá sẽ đội lên cao. Vậy thì tại sao giá bán đồng hồ xách tay lại rẻ? Đây là câu hỏi rất khó trả lời.

Hoặc người bán đồng hồ Frederique Constant làm giả giấy tờ, hoặc hàng nhái kém chất lượng. Vấn đề bảo hành cũng gặp rắc rối do sản phẩm không mua tại Việt Nam.

Trên thực tế không thể phủ nhận sự tiện lợi của hàng xách tay là người mua được hưởng mức giá tốt. Tuy nhiên, chúng chỉ thật sự an toàn đối với người am hiểu và có thể phân biệt thật giả

Thử làm một bài toán được/mất khi mua chiếc Frederique Constant FC-200RS5S36 tại Đồng Hồ Hải Triều giá khoảng 11.7 triệu, còn xách tay là khoảng 9.5 triệu, nghĩa là bạn đã tiết kiệm 2.2 triệu.

Trong khi xách tay không được bảo hành thì ở đại lý lại có chính sách bảo hành quốc tế 2 năm, tăng thêm 2 năm bảo hành RED Guarantee, miễn phí thay pin trọn đời, miễn phí 4 năm đánh bóng, miễn phí giao hàng tận nơi, fake đền 10...

Xem ra con số 2.2 triệu tiết kiệm không thể nào bù đắp được mức độ rủi ro đối với mặt hàng cao cấp như Frederique Constant. Và người mua nên cân nhắc cẩn thận.” - CEO Hải Triều chia sẻ thêm.

Đại lý đồng hồ FC chính hãng:

Website: https://donghohaitrieu.com/brand/frederique-constant

Hotline: 19006777.

Bình luận (0)

Lên đầu trang