Thật giả lẫn lộn ở các cửa hàng bán đồng hồ DW tại Việt Nam

Thứ Ba, 03/09/2019 19:00

|

(CAO) Chưa tới 60 cửa hàng bán đồng hồ DW được hãng Daniel Wellington chứng nhận nhưng tại Việt Nam hiện cả ngàn người bán, trong đó có những ông lớn mới gia nhập thị trường. Vậy, họ đã được chứng nhận chưa và cách phân biệt đồng hồ DW thật giả?

Bán đồng hồ DW tại Việt Nam: Không chứng nhận sẽ khó đảm bảo chất lượng

Theo số liệu thống kê từ website chính thức của hãng Daniel Wellington thì hiện chưa đến 60 cửa hàng bán đồng hồ DW ở Việt Nam được chứng nhận. Trong đó mới chỉ có danh sách những đại lý lâu năm, uy tín như Đồng Hồ Hải Triều,...

Đại lý Đồng Hồ Hải Triều cùng với một số cửa hàng nhỏ khác được công bố chính thức trên hệ thống website chính hãng - nguồn: danielwellington.com

Điều này đồng nghĩa với việc các cửa hàng không được chứng nhận sẽ khó đảm bảo mức độ an toàn cũng như các dịch vụ về bảo hành, hậu mãi khi mua sắm.

Muốn có “dấu tích xanh” từ Daniel Wellington thì ngoài năng lực, số lượng cửa hàng, đại lý phải đảm bảo về mặt hình ảnh, trưng bày, bảo hành, hậu mãi đầy đủ cho người mua.

Cần tỉnh táo khi mua đồng hồ Daniel Wellington giảm giá

Do không được chứng nhận từ hãng và không thể cạnh tranh trực tiếp từ các đại lý ủy quyền nên nhiều nơi bán đồng hồ Daniel Wellington giảm giá sâu nhằm thu hút khách.

Chiêu trò này khá thành công nhưng tìm ẩn rủi ro lớn dành cho người dùng. Bởi chế độ bảo hành, hậu mãi truyền thống đã bị cắt đi để bù đắp vào phần chi phí giảm giá.

Không có gì là miễn phí khi mà giá bán đồng hồ DW giảm đi cũng đồng nghĩa với các chính sách bảo hành, hậu mãi không còn được hấp dẫn. Nhưng, đồng hồ là mặt hàng đặc biệt, cần bảo dưỡng thường xuyên nên người mua cần cân nhắc khi chọn lựa - Ảnh: DW00100021 (nam) & DW00100052 (nữ)

Trên thực tế, khách hàng thông minh không cần điều này. Đồng hồ là phụ kiện đặc biệt, phải bảo dưỡng thường xuyên, định kỳ cũng như sửa chữa, thay pin khi cần thiết. Chưa kể nếu là cửa hàng chưa được công nhận còn tiềm ẩn nguy cơ hàng kém chất lượng, hàng giả, không giấy tờ, hàng cũ mua đi bán lại,...

Đồng hồ DW tại Việt Nam bị làm giả không thương tiếc

Nhờ thiết kế thời trang, kiểu dáng mỏng nhẹ, đơn giản, dễ phối đồ nên DW cực kỳ ưa chuộng ở giới trẻ. Daniel Wellington hiện đang xếp thứ 2 về mức độ bán chạy (chỉ sau Casio).

Người dùng tại Việt Nam không thể nào biết cách phân biệt đồng hồ DW thật giả do kiểu dáng khá tương đồng. Tuy nhiên, các linh kiện bên trong đều là của Trung Quốc, nhiều hóa chất độc hại cho da tay

Cầu nhiều hơn cung trong khi giá chính thức rơi vào khoảng 3-5 triệu nên nhiều nơi đã làm giả nhằm bán với giá rẻ, chỉ từ 1 triệu. Và 99% người dùng không thể nào phân biệt đồng hồ DW thật giả.

Việc đeo đồng hồ giả, ngoài làm mất đi giá trị của sản phẩm, chúng còn mang đến rủi ro cao cho người dùng. Nhiều trường hợp được đã được ghi nhận như bị dị ứng da tay (do sử dụng hóa chất độc hại để sơn trực tiếp lên đồng hồ), nổi mẩn ngứa, để lại vết lằn…

Vì thế, người mua cần tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về cách phân biệt đồng hồ DW thật giả, hoặc tìm kiếm các đại lý chính hãng được chứng nhận rõ ràng để đảm bảo chất lượng cũng như chế độ bảo hành, hậu mãi.

Đồng hồ DW chính hãng 100% luôn niêm yết rõ ràng

Không riêng gì đồng hồ DW, các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trên thế giới đang bày bán tại Việt Nam đều phải niêm yết giá công khai, do hãng công bố.

Thực chất, đồng hồ DW chính hãng không quá đắt, chỉ 3-5 triệu và hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của đại đa số giới trẻ hiện nay - Ảnh: DW00100258

Điều này giải thích cho việc, 60 cửa hàng bán đồng hồ DW được chứng nhận luôn niêm yết một mức giá cố định. Hãng cũng khuyến cáo người mua đến các đại lý chính thức theo như công bố trên website.

Đổi lại, khách hàng sẽ được hưởng thêm nhiều dịch vụ đi kèm như 1 đổi 1 trong 7 ngày nếu lỗi từ nhà sản xuất, 2 năm bảo hành quốc tế, tăng 3 năm bảo hành về máy, thay pin miễn phí trọn đời,...” CEO chuỗi hệ thống đồng hồ Hải Triều (https://donghohaitrieu.com/brand/daniel-wellington-dw) chia sẻ thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang