Lâm Đồng: Thu giữ 13 thùng dâu tây nhập lậu từ Trung Quốc

Thứ Hai, 26/04/2021 16:30

|

(CAO) Chiều 26/4, Công an H.Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng khác làm rõ lô hàng 13 thùng dâu tây tươi bất hợp pháp được phát hiện, thu giữ tại sân bay Liên Khương.

Trước đó, khuya 25/4, qua công tác trinh sát, Đội CSĐT tội phạm về kinh tế Công an H.Đức Trọng phối hợp với lực lượng an ninh Cảng hàng không Liên Khương tiến hành kiểm tra tại khu vực hàng hóa, phát hiện 13 thùng xốp, bên trong chứa các hộp giấy màu đỏ, đựng quả dâu tây tươi.

Trên 200kg dâu tây đựng trong 13 thùng xốp có dán nhãn mác nguồn gốc Trung Quốc

Tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ lô hàng trên không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Bên ngoài những thùng xốp và hộp giấy chứa quả dâu tây đều có chữ Trung Quốc, không có tem, nhãn mác tiếng Việt và hạn sử dụng theo quy định. Tổng trọng lượng lô hàng dâu tây tươi bất hợp pháp này là 214kg. Công an huyện Đức Trọng đã niêm phong, tạm giữ toàn bộ lô hàng trên.

Bước đầu, Cơ quan điều tra xác định, lô dâu tây này được gửi từ Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài vào Cảng hàng không Liên Khương. Người đặt mua hàng là một số tiểu thương đang kinh doanh dâu tây tươi tại chợ Đà Lạt.

Lãnh đạo Công an H.Đức Trọng đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về kinh tế phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương lấy mẫu giám định dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và các chất gây hại khác có trong dâu tây, đồng thời xác minh, xử lý nghiêm những người có liên quan theo quy định.

Cận cảnh những trái dâu tây sau nhiều ngày "phiêu diêu" vẫn tươi như mới hái

Trước đó, vào tháng 7-2020, Đội CSĐT tội phạm về kinh tế Công an H.Đức Trọng đã liên tiếp bắt giữ nhiều vụ vận chuyển dâu tây tươi từ Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài vào Cảng hàng không Liên Khương. Tổng 3 đợt kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ 8,3 tấn dâu tây tươi.

TP.Đà Lạt lâu nay được coi là "thủ phủ" dâu tây tươi của Việt Nam. Nhiều năm qua, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã có chỉ đạo các cơ quan, ban ngành chức năng địa phương luôn theo sát, làm rõ nguồn gốc hàng hoá sản phẩm xuất - nhập vào thị trường Đà Lạt - Lâm Đồng để đảm bảo nguồn hàng sạch, đúng nguồn gốc, xuất xứ. Do đó, các ngành chức năng đã kịp thời phát hiện, tiêu huỷ các sản phẩm hàng hoá nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xử lý nghiêm theo pháp luật đối với các thương nhân buôn gian bán lận.

Lô hàng bị Cảnh sát kinh tế Công an Đức Trọng và an ninh Cảng hàng không Liên Khương phát hiện, thu giữ ngay khi vừa "cập bến" đến sân bay Liên Khương

Bình luận (0)

Lên đầu trang