Báo cáo về ngành cà phê Coffee Barometer 2023:

Nestlé đứng đầu về phát triển bền vững trong sản xuất cà phê

Thứ Sáu, 22/09/2023 08:51

|

(CATP) Theo báo cáo về ngành cà phê Coffee Barometer (bảng xếp hạng Coffee Brew Index năm 2023) do Nhóm các tổ chức phi lợi nhuận thực hiện, Tập đoàn Nestlé giữ vị trí "top 1", được đánh giá là doanh nghiệp có chiến lược bền vững toàn diện trong sản xuất cà phê, bao gồm các chính sách, mục tiêu, hành động cụ thể ở các khía cạnh xã hội, môi trường và kinh tế.

Báo cáo cũng ghi nhận đầu tư của Tập đoàn Nestlé dành riêng cho ngành cà phê. Tại Việt Nam, thông qua Chương trình Nescafé Plan triển khai từ năm 2011, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đang hỗ trợ nông dân trồng cà phê chuyển đổi sang mô hình nông nghiệp tái sinh, phát thải thấp bằng các sáng kiến giúp cải thiện chất lượng đất trồng, bảo vệ tài nguyên nước và đa dạng sinh học. Chất lượng đất trồng tốt hơn sẽ góp phần giúp tăng khả năng chống chọi với tác động của biến đổi khí hậu và giúp hấp thụ khí CO2.

Chương trình Nescafé Plan giúp nông dân giảm sử dụng phân bón mà vẫn bảo đảm năng suất

Các sáng kiến và kỹ thuật dễ dàng áp dụng được các chuyên gia nông nghiệp của Nestlé chia sẻ như: đo độ ẩm của đất bằng chai nước, sử dụng mô hình xen canh hợp lý..., giúp nông dân trồng cà phê tiết kiệm từ 40% - 60% nước tưới tiêu, giảm 20% lượng phân bón và thuốc trừ sâu mà vẫn bảo đảm chất lượng, năng suất cây trồng, thu nhập được cải thiện từ 30% - 100%. Đặc biệt, chương trình còn hỗ trợ nông dân áp dụng số hóa trong quản lý trang trại và canh tác cà phê bền vững. Hiện Việt Nam là một trong những nhà cung cấp cà phê xanh hàng đầu cho Tập đoàn Nestlé.

Bình luận (0)

Lên đầu trang