Những nhầm lẫn tai hại giữa hai khái niệm làm đẹp và chăm sóc tóc

Thứ Ba, 17/01/2017 16:16  | PV

|

Câu ca dao “Mẹ ơi! Ông Chánh đòi hầu. Mua chanh, chùm kết gội đầu cho trơn”.

Người xưa dùng vài quả Bồ kết nướng lên, thêm nắm cỏ Mần Trầu cho vào nồi nước ấm gội đầu để mái tóc sạch gàu, mượt óng ả. Hay vài củ Sả, ít vỏ Chanh, mấy giọt dầu Dừa, nắm lá Hương Nhu nấu lên dể gội đầu khi mái tóc bị khô, mất nước. Hoặc chỉ cần ngắt nắm cỏ Mần Trầu sau vườn , nắm lá Bưởi, lá Chanh, cho vào mấy củ Sả là được một nồi nước gội đầu để ngăn rụng tóc cho phụ nữ mới sinh… bí quyết đó lưu truyền bao đời nay để chăm sóc mái tóc.

Từ các mỹ nữ cung tần, cho đến các bà, các chị lam lũ đều sử dụng Bồ kết và các loại dược liệu khác như. cỏ Mần Trầu, Bưởi, Hương nhu, Hoa Ngũ Sắc, dầu Dừa, dầu Ô liu, quả Bồ Hòn, Sả Chanh… để gội đầu và xem nó như một bí quyết để chăm sóc mái tóc mềm mại, an toàn không dị ứng, mang đến cảm giác thư giãn dễ chịu, vừa là vị thuốc chữa bệnh rất được ưa chuộng.

Ngày nay, xã hội phát triển, phụ nữ ngày càng đóng vai trò quan trọng. Vì vậy nhu cầu làm đẹp cũng tăng lên, cách thức làm đẹp cho mái tóc cũng thay đổi, đôi khi là nhầm lẫn tai hại đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của tóc như uốn, duỗi, Nhuộm hoặc tẩy màu tóc và đôi khi là lạm dụng dầu xả để làm mượt tóc mà quên rằng nếu sử dụng dầu xả không đúng cách sẽ tổn hại trực tiếp đến chân tóc và da đầu.

Quan điểm Gội đầu bằng dầu gội nào cũng được, Đây là một quan niệm hết sức sai lầm! Tóc mỗi người khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, giới tính… phổ biến như tóc khô, tóc dầu, tóc thường và dầu gội đầu cũng có nhiều loại theo từng chức năng riêng cho đặc thù cho từng loại tóc.

Tóc đẹp tóc khỏe một bước rất quan trọng đóng vai trò chủ chốt trong cả quá trình chăm sóc tóc.

Làm đẹp cho mái tóc đang là xu hướng chung để người phụ nữ đẹp hơn nhưng nếu chỉ làm đẹp mà quên đi việc sử dụng các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng chân tóc cho nang tóc khỏe, giảm rụng, tóc không khô xơ, chẻ ngọn thì mái tóc sẽ hư tổn dần theo năm tháng.

Qua nhiêu năm nghiên cứu để tài khoa học từ dược học Việt Nam đã chiết xuất 12 loại dược liệu quý cho tóc : Bồ kết, Dầu Dừa, Dầu Ô Liu, Mần Trầu, Hương Nhu,Tảo Rong Nho, Đinh Hương, Ngũ Sắc, Lô Hội, Trà Xanh, Oải Hương, Sả chanh tạo nên sản phẩm tuyệt vời trên cả đẳng cấp! Chúng tôi giới thiệu về 2 bộ sản phẩm chăm sóc dưỡng tóc Dược liệu sạch, dược liệu Organic nhãn hiệu HerHerBal Organic Plus.

HERHERBAL

 Dầu gội chuyên cho tóc, da đầu hói rụng

 Dầu gội chuyên cho tóc yếu khô xơ, chẻ ngọn

 Dầu gội chuyên cho tóc gàu, da đầu nhờn

ORGANIC

Dầu gội dược liệu chống rụng – mượt tóc

Dầu gội dược liệu ORGANIC được chiết xuất từ các loại dược liệ tự nhiên quý, kết hợp bồ kết giúp tóc mềm mượt óng ả và ngừa rụng. Hương thơm từ Tinh Dầu Sả Chanh thiên nhiên lưu lại nhẹ nhàng trên tóc mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu.

Lưu ý: Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

Sản phẩm này là sản phẩm chăm sóc không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang