Bộ Xây dựng kiểm tra hiện trường vụ sập giàn giáo khiến 3 người chết

Chủ Nhật, 12/07/2015 18:05  | Thiên Long

|

(CAO) Sáng nay (12-7), đoàn công tác do ông Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng và cán bộ Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đã đến kiểm tra trực tiếp hiện trường vụ sập giàn giáo khiến 3 người chết, 4 người bị thương vào sáng ngày 10-7 vừa qua.

Tại buổi kiểm tra, Bộ Xây dựng cùng với các cơ quan chức năng địa phương tiến hành kiểm tra chất lượng của giàn giáo, thi công giàn giáo theo thiết kế, vấn đề đột biến về tải trọng trong việc thi công, công tác quản lý nhà nước về chất lượng và an toàn thi công xây dựng.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng kiểm tra hiện trường

Ông Lê Quang Hùng cho rằng có nhiều nguyên nhân có thể gây ra sự cố. Có thể xuất phát từ chất lượng giàn giáo có đảm bảo hay không, quá trình thi công giàn giáo có đúng thiết kế hay không và cũng không loại trừ khả năng có sự đột biến về tải trọng…

Theo thông tin được biết,  đơn vị cung cấp các thiết bị dàn giáo cho Công ty xây dựng Hoà Bình cũng là một công ty con của công ty này

Hiện các cơ quan chức năng đang tích cực làm rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn này. Sau khi xác định rõ nguyên nhân, Bộ Xây dựng sẽ xử lý trách nhiệm tổng thầu thi công xây dựng, tư vấn quản lý dự án, giám sát, chủ đầu tư và một số cá nhân khác.

Hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng

Trước đó, vào ngày 10-7, nhiều công nhân đang làm việc ở lầu một của công trình Saigon South Office 1 trên đường Nguyễn Văn Linh (quận 7, TP.HCM) thì bất ngờ giàn giáo sập xuống đè 7 công nhân. 4 người được cứu, 3 người tử vong.

Hiện công trình đã bị đình chỉ thi công để các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân sự cố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang