Vợ chồng ông giáo già liên tục bị “khủng bố” bằng mắm tôm pha nhớt

Thứ Hai, 08/10/2018 17:27

|

(CAO) Liên tiếp trong nhiều ngày, căn nhà của ông N.V.H. ba lần bị nhóm đòi nợ thuê ném mắm tôm pha nhớt để buộc vợ chồng ông trả nợ thay con trai đang bỏ trốn.

Ngày 8-10, ông N.V.H. (ngụ khu cư xá Bùi Thị Xuân, đường Bùi Thị Xuân, P.2, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng), cho biết chỉ trong 1 tuần gia đình ông bị nhóm đòi nợ thuê 3 lần ném mắm tôm pha nhớt vào nhà.

Trưa cùng ngày, một lãnh đạo Công an TP. Đà Lạt cho biết, đang chỉ đạo Công an P.2 phối hợp với Đội Đội CSHS làm rõ để xử lý nhóm thanh niên đòi nợ thuê dùng bom bẩn “khủng bố” này.

Hiện trường nhà ông H. sau khi bị ném mắm tôm đêm 6-10

Trước đó, sau nhiều lần gọi điện hăm dọa, đêm 28-9 nhóm đòi nợ thuê cùng chủ nợ “Đỗ Thánh”, còn gọi là Bình (ngụ tỉnh Đắk Nông) đến nhà ông H. “Đỗ Thánh” cho biết con trai ông H. là N.H.T.N. (29 tuổi) khi qua Đắk Nông chơi, nợ tiền cá độ bóng đá của “Đỗ Thánh” 180 triệu đồng chưa chịu trả.

Ông H. khẳng định, nhiều tháng qua N. bỏ nhà đi, để vợ và hai con nhỏ cho vợ chồng ông H. chăm sóc, ông không hề biết khoản nợ này. Ông H. đề nghị đưa bằng chứng sẽ trả nợ thay con trai, nhưng “Đỗ Thánh” không đưa ra được các chứng từ về khoản nợ trên.

Tuy nhiên, muốn được yên ổn cuộc sống, vợ chồng ông H. đồng ý trích từ tiền lương hưu của hai vợ chồng trả nợ thay con trai mỗi tháng 10 triệu đồng, nhưng “Đỗ Thánh” và nhóm đòi nợ thuê không đồng ý.

Sau đó, lúc 23 giờ ngày 29-9 có người ném mắm tôm vào nhà ông H. Tiếp đó nhóm đòi nợ thuê tên Hùng, Dũng “nghệ”, Quang… (ngụ TP.Đà Lạt), liên tục gọi điện đòi nợ thay cho “Đỗ Thánh”.

Lúc 21 giờ ngày 2-10, lại có người đến nhà ông H. ném mắm tôm pha nhớt vào cửa nhà và vách tường (camera an ninh ghi lại). Quá lo sợ, vợ chồng ông H. đồng ý trả 90 triệu đồng cho “Đỗ Thánh” nhưng nhóm đòi nợ thuê buộc phải trả đủ 180 triệu đồng và tiếp tục gọi điện hăm dọa.

Lúc 20 giờ ngày 6-10 lại có người ném mắm tôm pha nhớt vào nhà ông H.

Đêm 6-10, có người đến nhà ông H ném mắm tôm (ảnh cắt  từ camera)

Sáng 8-10, vợ chồng ông H. cho biết thêm, qua điện thoại với Dũng, ông bà đồng ý trả số tiền 180 triệu nhưng yêu cầu Dũng phải viết giấy đã trả hết nợ và cam kết không gây phiên hà nữa nhưng Dũng không đồng ý.

Ông H. nói: “Cứ mỗi lần bị “khủng bố” bằng mắm tôm, tôi đều trình báo công an địa phương, nhưng dường như nhóm đòi nợ thuê chẳng…sợ!”.

Còn bà H. lo lắng: “Vợ chồng tôi đều là nhà giáo về hưu, chấp nhận mang sổ đỏ cầm ngân hàng vay tiền trả nợ cho con trai, nhưng nhóm đòi nợ thuê không chịu viết giấy xác nhận. Với tình trạng này chúng tôi cảm thấy quá bất an, mong cơ quan chức năng sớm can thiệp”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang