Huyện Bình Chánh: Người dân lại bức xúc vì ô nhiễm môi trường

Thứ Năm, 04/03/2021 09:01  | Đức An

|

(CAO) Một số người dân ở xã Đa Phước và xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TPHCM phản ánh với báo chí về việc khu vực rạch Ngã Cạy, gần nhà máy xử lý bùn thải của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Sài Gòn Xanh bị ô nhiễm, nước sông chuyển thành màu đen ngòm và bốc mùi hôi nồng nặc.

Có mặt tại khu vực này, chúng tôi ghi nhận tình trạng giống như người dân phản ánh, dòng nước đen ngòm gần khu vực của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Sài Gòn Xanh và trải dài cả km trên sông, mùi hôi xộc lên mũi nồng nặc, nhất là khi có gió thổi thẳng từ sông lên.

Khu vực rạch Ngã Cạy nước chuyển thành màu đen và bốc mùi hôi

Một người dân ngụ xã Đa Phước cho biết, họ phát hiện dòng nước đen này xuất hiện đã mấy ngày nay và đã báo cho chính quyền xã. "Sáng 25/2, khi đi ngang qua sông tui thấy lạ vì nước chuyển thành màu đen, mùi hồi xộc lên rất khó chịu, tình trạng này thỉnh thoảng cũng xảy ra”, bà H.T.N (60 tuổi, ngụ ấp 3, xã Đa Phước) cho hay.

Nhiều người dân trong khu vực cũng chung phản ánh, họ rất lo lắng vì môi trường ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Người dân khu vực lo lắng môi trường bị ô nhiễm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sức khỏe của họ

Được biết, người dân đã phản ánh lên chính quyền địa phương, yêu cầu cử lực lượng xuống kiểm tra vì sao nước khu vực này lại chuyển màu đen bất thường và bốc mùi hôi, làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện cá nhân, đơn vị nào vi phạm về môi trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang