Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 6-1-2021

Thứ Tư, 06/01/2021 11:10

|

(CAO) Nội dung chính báo CATP ngày 6-1-2021.

* Luật Đầu tư (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1-1-2021, nghiêm cấm ngành nghề kinh doanh dịch vụ đòi nợ (thường gọi là đòi nợ thuê). Tuy vậy, không ít người vẫn lo ngại, khi mà những biến tướng của hoạt động này từ trước đến nay rất khó lường, gây nhiều bất ổn cho xã hội. Thời điểm cuối năm, các dịch vụ cho vay nóng đang nở rộ. Nhiều cá nhân, doanh nghiệp cũng có nhu cầu thu hồi những khoản nợ xấu để quyết toán doanh thu. Điều này dễ dẫn đến việc các công ty đòi nợ thuê tăng cường hoạt động, dù đã chính thức bị cấm. (Bài Quyết liệt tẩy trừ đòi nợ thuê).

* Ngày 5-1-2021, Cục Cảnh sát hình sự (CSHS) Bộ Công an cho biết, vừa phối hợp với Công an tỉnh Lai Châu và Phòng CSHS Công an TP.Hà Nội bắt Hù Văn Sinh (SN 1992, ngụ H.Than Uyên, tỉnh Lai Châu; nghiện ma túy). Trước đó 2 ngày, anh Má A Vềnh (SN 1998, ngụ xã Phúc Khoa, H.Than Uyên) đi mua heo thì mất tích. Người dân phát hiện xe máy và thi thể anh Vềnh tại ngọn đồi thuộc khu vực bản Lằn Giằng. Qua điều tra, cơ quan công an xác định Sinh là hung thủ và truy bắt được gã tại Hà Nội. (Bài Bắt nhanh kẻ giết người dã man).

* Vàng là tài sản có giá trị lớn nên kẻ gian luôn nghĩ ra trăm phương ngàn kế để chiếm đoạt, như: trộm cắp, cướp giật, lừa đảo. Vì thế, người kinh doanh cũng như người tàng trữ tài sản quý này phải hết sức thận trọng trước các chiêu thức tinh vi của tội phạm. Lúc hơn 11 giờ ngày 3-1-2021, một đối tượng nam giả khách mua vàng, ghé tiệm vàng K.H (TPHCM), chọn mua lắc tay bằng vàng 18K trọng lượng 21 chỉ (trị giá 76 triệu đồng), đeo thử rồi vờ bảo ra xe máy lấy tiền vào trả. Nào ngờ khách leo lên xe nổ máy bỏ chạy mất dạng. Vụ việc đang được cơ quan công an khẩn trương điều tra. (Bài Cảnh giác: Nhiều thủ đoạn chiếm đoạt vàng).

* Để có tiền tiêu xài, Trần Bá Dũng (SN 1990, quê Nghệ An) dàn dựng “kịch bản” mua dâm với giá cả chục triệu đồng để dụ “con mồi” vào bẫy. Các “đào” không thể ngờ rằng sau khi “vui vẻ”, kẻ hào hoa không chỉ quỵt tiền mà còn trộm thẻ visa của họ để đi mua sắm. Ngày 18-12-2020, Dũng trộm thẻ visa của gái mại dâm P. đem giấu và bảo đã chuyển khoản số tiền “mua vui”. P. tưởng thật nên ra về, chờ tài khoản nhận tin báo “ting ting”. Còn Dũng vội vã trả phòng rồi đến cửa hàng dùng thẻ visa của P. mua iPhone 12 Pro Max 256GB với giá gần 37 triệu đồng. (Bài Gã “thợ săn” chuyên bẫy gái bán dâm).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Không xảy ra tai nạn giao thông là món quà Tết ý nghĩa nhất; TPHCM: Giám sát chặt người ra vào các cảng biển; Khu vực Bắc bộ: Vùng núi cao có khả năng xuất hiện mưa tuyết; Nghệ sĩ kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã; Danh thắng Gành Đá Đĩa của Phú Yên: Được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt năm 2020; Giữ nguyên quyết định cách chức ông Lê Vinh Danh; Bắt giam đối tượng dâm ô với con riêng của vợ hờ; Tạm giữ 500 tấn than không rõ nguồn gốc; Triệt phá đường dây mua bán giấy khám sức khỏe giả trên mạng; Phụ cạo mủ cao su để giở trò đồi bại; Lâm tặc liều lĩnh khai thác gỗ cổ thụ; Trộm tài sản rồi đem… trả lại; Lừa lấy xe của cha vợ đem cầm; Xóa tụ điểm cờ bạc của nhóm công nhân; Hàng chục nam nữ thanh niên thuê nhà nghỉ mở “tiệc ma túy”; Nhiều dấu hiệu bất thường trong vụ đem dự án “đắp chiếu” đi bán; Khởi tố, bắt giam lãnh đạo và nhân viên công ty mua bán nợ; Tìm người liên quan vụ mạo danh công an để lừa đảo; Quảng Ninh: Khẩn trương truy vết, cách ly trường hợp tiếp xúc với du học sinh dương tính với SARS-CoV-2; Lên chung cư để bán ma túy; Nước Mỹ căng thẳng chờ đợi ngày 6-1

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang