Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 1-10-2021

Thứ Năm, 30/09/2021 23:25

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 1-10-2021.

* Ổ cờ bạc giữa khu dân cư này do hai đối tượng phối hợp tổ chức, dưới hình thức "bài cào 3 lá" ăn thua bằng tiền giữa khu câu cá rộng, có nhiều công trình đang xây dở dang, xung quanh có các bức tường gạch hoặc rào chắn bằng tole 2 - 3m. Chủ sòng còn thuê một số đối tượng đến phục vụ tại chỗ và lo cảnh giới, đồng thời đặt ra một số quy định nhằm hạn chế người lạ ra vào, như: con bạc muốn tới chơi phải liên lạc hẹn trước, có ôtô đến đón... Trước những thách thức đặt ra, phương án đột phá sòng bạc trên một cách hiệu quả nhất được thiết lập khi thời cơ chín mùi, “cất lưới” an toàn về cả chuyên môn lẫn công tác phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Hiện trường vụ sát phạt toàn tiền mệnh giá 500 ngàn đồng, tang vật thu giữ: hơn 1,5 tỷ đồng, 3 ôtô… (Bài Triệt phá sới bạc lớn với các con bạc đi ôtô, được “test” nhanh Covid-19).

* Thông qua các trang mạng xã hội, đối tượng quen biết nhiều người có cùng sở thích liên quan đến súng, đạn và nhận nâng cấp, chế tạo cho “khách” một khẩu súng bắn đạn bi thành loại bắn đạn thể thao (có tính năng tương tự vũ khí quân dụng) với giá 4 triệu đồng. Để nâng cấp loại vũ khí trên, đối tượng tìm vào các trang mạng nước ngoài tìm hiểu cách hướng dẫn, vận dụng chế tạo theo đơn đặt hàng rồi gửi lại thông qua dịch vụ chuyển phát giao hàng tiết kiệm trước khi bị phát hiện (Bài Phát hiện đường dây chế tạo, mua bán vũ khí quân dụng).

* Hiện nay, nhu cầu tìm người làm cho các sòng bài ở Campuchia gia tăng, thông qua mạng xã hội Zalo, Facebook, Wechat..., các đối tượng ở Campuchia đã đăng tin tuyển dụng người có nhu cầu tìm việc đưa sang Campuchia phục vụ tại các casino với mức lương rất cao, trong khi chi phí đi lại được trả trước. Khi được đồng ý, nhóm này sẽ móc nối với “đối tác” ở Việt Nam tổ chức thành đường dây hướng dẫn đưa họ xuất cảnh bằng các đường tiểu ngạch trái phép sang Campuchia (Bài Triệt phá các đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Nhiều địa phương rục rịch mở cửa đón khách: Khôi phục du lịch nội địa toàn quốc thích ứng với tình hình mới; Hai đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép 2.100 viên ma túy; Bắt đối tượng chở hàng chục ký ma túy cùng kho vũ khí trên ôtô; Chủ quán giết người vì muốn “dạy dỗ” nhân viên; Đi bộ hàng chục cây số để mua ma túy; Giết người vào mùng 1 Tết, hai cha con lãnh 23 năm tù; Anh em ruột lãnh 21 tháng tù vì chống người thi hành công vụ; Tử hình kẻ vận chuyển 9,7kg ma túy; Lo ngại rủi ro, Ngân hàng Nhà nước cân nhắc gói hỗ trợ lãi suất; Tạm giữ thuốc bảo vệ thực vật chứa hoạt chất Glyphosate cấm sử dụng tại Việt Nam; Bắt nhóm đối tượng trộm cáp chống sét tại 31 trạm phát sóng BTS của các nhà mạng; Khởi tố các đối tượng thực hiện hàng loạt vụ cướp; Vụ phá rừng phòng hộ... để trồng rừng: Hàng loạt cán bộ xã, kiểm lâm bị kỷ luật; “Trái bom hẹn giờ” của kinh tế toàn cầu...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang