Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 30-9-2021

Thứ Tư, 29/09/2021 23:50  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 30-9-2021.

* Qua đường dây nóng của Báo CATP, nhiều nạn nhân cho biết đã tin vào các “màn kịch” từ thiện được dựng lên khá hoàn hảo, nhất là trong mùa dịch. Ban đầu những câu chuyện đời đẫm nước mắt được dựng lên và đăng tải trên mạng xã hội để thu hút sự chú ý của dư luận; sau đó, hàng loạt bình luận và đề nghị làm từ thiện luôn được gợi ý. Đến khi hành vi lừa đảo bị phát hiện, các đối tượng có liên quan đều chối phăng mối quan hệ với những lời lẽ tiền hậu bất nhất... Hiện nay, dư luận hết sức đồng tình khi Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TPHCM đề nghị các phòng nghiệp vụ và công an 21 quận, huyện, TP.Thủ Đức phối hợp rà soát tình hình các cá nhân, tổ chức hoạt động tự phát, kêu gọi từ thiện trên địa bàn từ năm 2020 đến nay để có biện pháp xử lý theo pháp luật đối với những tổ chức, cá nhân kêu gọi từ thiện để chiếm đoạt tài sản... (Bài Lật tẩy nhiều “màn kịch” kêu gọi từ thiện).

* Sau khi đại gia thủy sản Lưu Bách Thảo - nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Anvifish - ôm số nợ khủng trốn sang Mỹ, hàng chục nông dân bán cá cho công ty này lâm cảnh điêu đứng do phải è cổ gánh nợ ngân hàng. Đến nay đã có thêm 10 giám đốc, kế toán, nguyên kế toán của nhiều công ty liên quan bị khởi tố, bắt giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản... (Bài Vụ đại gia thủy sản “ôm” số nợ hơn 1.000 tỷ đồng trốn ra nước ngoài: Bắt giam thêm 5 kế toán các công ty liên quan).

* Chỉ vì muốn kiếm tiền nhanh chóng, dễ dàng bằng nghề môi giới... mua dâm cho một số chị em “ham của lạ”, cô gái trẻ ấy đã bất chấp tất cả, sa chân vào vòng lao lý, chấm dứt ước mơ tiếp tục bước chân vào giảng đường, do không chỉ vi phạm pháp luật mà còn ảnh hưởng đến đạo đức, thuần phong mỹ tục, có thể dẫn đến hệ lụy xã hội... (Bài Phạt tù cô gái trẻ môi giới bán dâm cho nam huấn luyện viên thể hình).

* Qua theo dõi, biết người chồng thường xuyên đi làm vắng, chỉ có người phụ nữ trẻ và đứa con nhỏ ở nhà, đối tượng nảy sinh ý định đột nhập để trộm tài sản. Đêm xuống, hắn dùng lưỡi cưa nạy chốt cửa rồi đột nhập khoắng điện thoại di động. Bị gia chủ thức giấc, tri hô, hắn tiếp tục khống chế, lấy thêm ĐTDĐ Samsung J3 và 500 ngàn đồng trước khi bỏ đi, nhưng đã bị tóm trước lúc kịp tẩu tán tang vật (Bài Bắt tên cướp định xâm hại chủ nhà trong đêm).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Vây bắt đối tượng giết người trong rừng cao su; Sát hại hàng xóm vì mâu thuẫn; Phát hiện thêm xe chở thuốc lá lậu vào TPHCM; Trả thù vì không cho qua chốt kiểm soát dịch; Chủ mới lô biệt thự của Trịnh Xuân Thanh bị bác kháng cáo đòi đất; Vượt chốt đi mua ma túy; Mạo danh sếp giáo dục lừa tình và tiền; Cần giải pháp đồng bộ để thu hút lại lao động; Rừng phòng hộ bị phá để... trồng rừng; Phát hiện xe chở 7 tấn nầm lợn không rõ nguồn gốc; Bảy năm tù cho kẻ dùng cây cơ bi-da giết người; Chém “chiến hữu” thương tích đầy mình vì không cho nhậu; Đăng tin sai sự thật lên Facebook, ba người bị phạt 27,5 triệu đồng; Khởi tố “võ sư” đánh mẹ ruột gây thương tích; Bắt Quốc “nhà lầu”- chủ quán cà phê cho mở tiệc ma túy; Hai người Hàn Quốc trốn truy nã kết thúc “du lịch” tại Đà Nẵng; Bắt 7 đối tượng đánh bạc trong nhà hoang, thu 160 triệu đồng; Bắt 32 đối tượng liên quan đường dây đưa người xuất cảnh trái phép sang Campuchia; Bóc gỡ đường dây tín dụng đen của ba con nghiện; Nhật Bản: Thủ tướng tương lai và các quan điểm chính sách quan trọng; FBI: Gần 22.000 vụ giết người xảy ra tại Mỹ trong năm 2020...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang