Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 13-7-2019

Thứ Sáu, 12/07/2019 19:46  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 13-7-2019.

* Chỉ trong một đêm, khu trọ bị mất 7 chiếc xe máy, tài sản quý giá của các công nhân và phương tiện mưu sinh của những người lao động nhập cư bỗng chốc “bốc hơi”! Tính chất nghiêm trọng của vụ trộm cho thấy có thể băng này gồm nhiều đối tượng cùng tham gia mới lấy đi dễ dàng lượng “xế nổ” nhiều như vậy. Chuyên án được xác lập với nhiều biện pháp nghiệp vụ triển khai để truy tìm băng trộm nguy hiểm này. Mọi nghi vấn tập trung vào tổ chức tội phạm núp bóng 1 quán cà phê trên địa bàn (Bài Chủ quán cà phê cầm đầu băng trộm xe máy).

* Để có tiền tiêu xài, nhóm đối tượng đầu tư một vốn lấy... 1.000 lời bằng cách mua nhẫn, dây chuyền giả đem bán. Bên ngoài mạ lớp vàng mỏng, phía trong được khắc tên những tiệm vàng nổi tiếng. Chủ tiệm sơ hở sẽ sập bẫy đưa tiền thật lấy vàng giả của những kẻ bất lương (Bài Những kẻ làm “ảo thuật” với vàng).

* Không thể phủ nhận vai trò của những chiếc “sờ-mát-phôn” (smartphone) trong thời đại công nghiệp 4.0, tuy nhiên sự “thông minh” của những chiếc “dế xịn” này đôi khi cũng khiến người sử dụng lâm cảnh dở khóc dở mếu! Nhờ có điện thoại thông minh, mọi người dễ dàng kết nối với nhau hơn bao giờ hết, nhưng cách để rời xa nhau cũng muôn hình vạn trạng khiến người trong cuộc xấc bấc xang bang (Bài Khóc, cười với “sờ- mát-phôn”).

* Nữ sinh 15 tuổi ấy mất tích sau khi rời trường nhạc ở thủ đô Rome (Ý) để học thổi sáo. Trong lúc gọi điện báo tin cho chị gái, cô bé đã vô tình tiết lộ vừa được một người đàn ông mời làm đại diện cho thương hiệu mỹ phẩm Avon Cosmetics sau đó biến mất một cách mờ ám. Những ngày sau, gia đình nhận được cuộc gọi nặc danh cho biết con gái họ bị những kẻ khủng bố bắt cóc để đòi trả tự do cho kẻ từng bắn bị thương Đức giáo hoàng John Paul II. Giả thuyết khác cho rằng cô bé bị 1 băng đảng bắt cóc để đòi khoản tiền lớn từng cho Ngân hàng Vatican vay. Mãi đến gần đây, người thân tiếp tục nhận được thư nặc danh tiết lộ có thể tìm thấy hài cốt cô bé trong khu nghĩa địa Teutonic tồn tại 1.200 năm nằm phía sau Nhà thờ Thánh Peter, nơi chôn cất giới quý tộc của Vatican. Hy vọng kết quả giám định sẽ làm sáng tỏ mọi chuyện (Bài Tìm bé gái mất tích trong khu mộ cổ thành Vatican).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bị “tín dụng đen” dọa chém, đi cướp để có tiền trả nợ; Công an Q.Phú Nhuận: Bắt hàng chục con nghiện trong quán bar 141 club; Nhân viên y tế bị người nhà bệnh nhân hành hung; Bắt giữ 8 đối tượng chém chết người bán vé số; Thiết lập “bộ lọc” để lựa chọn dự án FDI có chứng nhận tốt; Băng hoạt động “tín dụng đen” dùng súng đòi nợ; Mối quen biết dẫn đến... tù tội; Chuyện hàng tuần: Lạm phát danh hiệu; Bắt hai đối tượng lừa bán vé máy bay giá rẻ; Văn hóa - Sáng tác: Chợ dời; Thị trường âm nhạc: Gian nan lối phát hành; Mang hội họa đặc sắc đến người yêu nghệ thuật; Câu chuyện về những chiếc áo đấu tại V- League; U19 nữ Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn; Những bản “hợp đồng mới” của Liverpool; Bốn thế hệ ca sĩ tham gia Chương trình Âm nhạc Việt Nam; Căng thẳng ở vùng Vịnh dâng cao: Iran cảnh báo phương Tây “nên ra khỏi khu vực”...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang