Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 18-07-2019

Thứ Tư, 17/07/2019 17:53  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 18-07-2019.

* Lợi dụng sơ hở của người dân khi dựng phương tiện không khóa cổ, chẳng người trông coi hoặc chủ quan để nguyên chìa khóa trên xe dựng bên ngoài rồi bước vào nhà, nhiều đối tượng trộm cắp đã ra tay chớp nhoáng, mà chẳng ngờ đã rơi vào tầm ngắm của cơ quan điều tra khi chỉ trong thời gian ngắn đã bị công an bắt xử lý hình sự (Bài Bắt nóng nhiều tên “đá xế”).

* Khoảng 1 giờ chiều, khi tiếng trống trường tiểu học vang lên báo hiệu giờ vào lớp, cổng trường cũng bắt đầu thưa thớt bóng phụ huynh thì bất ngờ, người đàn ông vừa ra khỏi cổng trường một đoạn đã ngã vật giữa đường cùng chiếc xe máy. Người phụ nữ bán hàng gần đó nghe tiếng nạn nhân hét lên: “Bắt hộ tôi thằng áo đen”. Nghĩ đây là vụ tai nạn giao thông và người đàn ông mặc áo đen định bỏ chạy, chị này ra kéo xe lại, nhưng đối tượng đã nhanh chân tẩu thoát. Quay lại, thấy nạn nhân gục trong vũng máu, chị vội vàng hô hoán trong cơn hoảng loạn (Bài Vụ án không dấu vết).

* Những năm gần đây, tại TPHCM và nhiều địa phương xuất hiện tình trạng phân lô, bán nền tràn lan; kèm theo đó là các đợt “sốt ảo” giá đất tại một số địa phương, như: Q9, Hóc Môn, Nhà Bè (TPHCM), Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu... Nhiều khu đất nông nghiệp, trồng cây cao su, nơi không được quy hoạch là đất ở, nằm trong quy hoạch cây xanh, công viên, trường học... cũng bị phân lô, tách thửa trái phép để bán nền, dẫn đến nhiều người bị lừa đảo, gây mất an ninh trật tự, làm phá vỡ quy hoạch phát triển đô thị của địa phương (Bài Hệ lụy thời hậu phong trào “phân lô, bán nền”).

* Tham gia chơi hụi và vay tiền của một phụ nữ trong xã, nhiều người dân một huyện ngoại thành TPHCM đã lâm cảnh điêu đứng khi phải bán tháo đất đai, heo bò, nhà cửa… để trả nợ. Không ít gia đình vì thế dẫn đến xào xáo, vợ chồng ly tán trong cảnh nợ nần vây bủa... (Bài Điêu đứng vì tiền vay, hụi góp).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Ngày đầu đi nhà trẻ, bé 8 tháng tuổi bị chấn thương sọ não; Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Thủ đoạn xóa dấu vết, đánh lạc hướng công an của nhóm nghiện; Cuộc sống tủi nhục của thiếu nữ bị bán ra nước ngoài làm vợ; Rước họa vào thân vì muốn chạy ôtô cho biết; Nửa đêm xông vào nhà chém hàng xóm vì ghen; TP. Cần Thơ: Người dân muốn góp tiền xóa nhà “siêu mỏng” vẫn phải chờ; Sự thật về 3 cháu bé bị bắt cóc tại Nghệ An; Truy tìm “ông Tây” phá trụ ATM; Vụ đánh gãy tay cháu bé bán vé số để cướp tiền: Tên cướp bị thiểu năng trí tuệ; Xây dựng trung tâm tài chính phục vụ cả nước và vùng trọng điểm phía Nam; Lâm Đồng: Lâm tặc đốn cây bạch tùng đường kính gần 1m; Bắt Phó giám đốc Ban giải phóng mặt bằng và tái định cư TP. Thanh Hóa: Đồng Nai: Liên tục xảy ra các vụ phóng hỏa đốt ôtô; Vụ chủ đầu tư san ủi lăng mộ vợ vua Tự Đức: Thống nhất xây lại lăng mộ trong dự án; Bản quyền truyền hình V- League: Chuyện không của riêng ai; Canh bạc Dani Alves; Việt Nam đại chiến Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022; Bốc thăm vòng loại giải Futsal châu Á 2019: Tuyển Futsal Việt Nam rơi vào bảng khó; Pháp: Bộ trưởng Môi trường từ chức do bị phát giác những bữa tiệc xa xỉ; Nga - Mỹ: Có thể tránh được cuộc chạy đua vũ trang hạt nhân mới?...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang