Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 21-7-2020

Thứ Hai, 20/07/2020 21:30  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 21-7-2020.

* Qua xác lập chuyên án truy xét, trung tuần tháng 3-2020, CAQ Bình Thạnh bắt được Phạm Văn Thanh (SN 1980) và Nguyễn Hoàng Tuấn (SN 1981). Đây là “cặp bài trùng” từng thực hiện trót lọt hàng loạt vụ trộm “khủng” trên địa bàn Q.Bình Thạnh và các vùng lân cận. Với vai trò đồng phạm tích cực, sau mỗi phi vụ, Tuấn được Thanh trả công chuyên chở từ 500 đến 1 triệu đồng và bao sử dụng ma túy đá miễn phí. (Bài Lật lại hồ sơ chuyên án 320T).

* Bằng thủ đoạn sưu tầm mẫu con dấu của những cơ sở giáo dục, đơn vị có nhiều người mua để đóng lên văn bằng, giấy tờ, 3 đối tượng tìm kiếm khách hàng không chỉ ở Đồng Nai mà còn ở nhiều địa phương khác. Để có đầu ra, nhóm này sử dụng mạng xã hội để chào mời. Mỗi khi có ai đặt hàng, cho dù bất cứ loại bằng cấp nào, trường nào, các đối tượng đều đáp ứng đầy đủ các yêu cầu. (Bài Đường dây sản xuất bằng cấp giả bán cho cán bộ và công nhân).

* Khu vực miền Đông Nam bộ hiện có hàng trăm cơ sở tái chế nhôm phế liệu hoạt động. Hầu hết các cơ sở này đều sử dụng lò đốt thủ công lạc hậu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. Điều đáng lo hơn nữa, đó là những sản phẩm hàng gia dụng như chảo, soong, nồi, thố, ấm… được sản xuất từ đây đang đe dọa sức khỏe người tiêu dùng vì chứa các chất độc hại... (Bài Ẩn họa từ các lò tái chế nhôm phế liệu).

* Vụ án không có gì phức tạp nhưng khiến TAND Q5 “đau đầu”, nhiều lần mở phiên xử rồi phải hoãn để điề tra bổ sung, sau đó thay cả thẩm án chủ tọa. Trong khi một số điểm mấu chốt chưa được làm rõ th2i vị tân chủ tọa đã kết án Nguyễn Văn Thanh (SN 1975) 2 năm tù về tội “cố ý gây thương tích” khiến bị cáo tâm và khẩu khong hề phục, liên tục kêu oan; đồng thời có đơn tố cáo thẩm phán ra bản án trái luật. (Bài Kỳ án chủ nợ thành bị cáo tại Q5: Bị cáo kêu oan vì bản án có nhiều “lổ hổng”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Khởi tố vụ 3 tàu có hành vi hút cát trái phép; Bắt đối tượng người nước ngoài vận chuyển 8.000 viên ma túy; Cướp tài sản còn giở trò đồi bại; Hai mẹ con tử nạn dưới bánh xe tải; Chiếm đoạt hơn 1,6 tỷ đồng ằng thủ đoạn “mua giúp ôtô”; Phá sòng bạc trá hình dưới hình game bắn cá; Đột nhập ống thông gió để trộm; Phát hiện cơ sở sang chiết gas trái phép; Hàng trăm người sập bẫy lừa đảo combo du lịch giá rẻ; Ngăn chặn nhiều vụ xuất cảnh trái phép ra nước ngoài; Bắt nhóm thanh niên mang dao kiếm dàn trận đánh nhau; Uống nhầm axit, bé gái nguy kịch; Đổ xăng đốt để tẩu tán ma túy; Bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa; Đâm trọng thương tài xế GrabBike để cướp; Lâm cảnh tù tội vì… nhảy rào; Triệt phá nhóm đối tượng từ các tỉnh Quảng Bình cho vay nặng lãi; Phá sòng xóc đĩa, thu giữ hơn nửa tỷ đồng; Du khách gặp nạn khi cưỡi voi tham quan…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang