Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 25-11-2021

Thứ Năm, 25/11/2021 01:00  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 24-11-2021

* Quá trình từ cậu học trò nghèo trở thành kẻ giết người, cướp tài sản của bị cáo tên An khiến nhiều người rùng mình. Sinh ra ở vùng quê nghèo thuộc tỉnh Bình Thuận, tốt nghiệp cấp 3 xong, An cùng bạn bè vào TPHCM theo học lớp lập trình game của một trung tâm công nghệ ở Q.Tân Bình, trong lúc túng quẫn vì mất xe và máy tính, An đã đầu độc bạn thân để cướp tài sản và tống tiền mẹ nạn nhân 500 triệu đồng. Bị tuyên án tử và trong thời gian chờ thi hành, do nhiễm Covid, đối tượng được đưa đi điều trị và đã trốn trại, tiếp tục lây dịch cho nhiều người trước khi bị bắt lại (Bài Hành trình truy bắt tử tù Nguyễn Kim An trốn khỏi Trại tạm giam Chí Hòa).

* Chuyên lái xe đường dài chở khách tuyến Mộc Châu - Hà Nội, sống cùng vợ, hai con và bố mẹ già, bao năm làm ăn lương thiện, chưa bao giờ dính vào vòng lao lý, dịch bệnh khiến thu nhập giảm, tài xế này đã lao vào buôn bán ma túy để vừa nhanh giàu mà không cần phải lao động vất vả. Nhưng “lưới trời lồng lộng, thưa mà khó thoát”, những hành vi phạm tội của đối tượng đã nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của lực lượng trinh sát vùng biên. Dưới vỏ bọc là một tài xế hiền lành, ít nói, anh ta đã trở thành tổng đại lý có máu mặt trên thị trường buôn bán “cái chết trắng” trong khi vẫn là một shipper uy tín (Bài “Chuyến hàng” định mệnh của gã tài xế xe khách).

* Thời gian vừa qua, tình trạng buôn bán động vật hoang dã có dấu hiệu chuyển dịch lên không gian mạng. Các hội nhóm trên mạng xã hội trở thành những khu chợ đen dành riêng cho hoạt động buôn bán, tiêu thụ động vật hoang dã nhập lậu, săn bắt được. Nhiều loài được rao bán nằm trong Sách đỏ Việt Nam, số lượng cá thể ngoài tự nhiên đang bị đe dọa nghiêm trọng. Dù cơ quan chức năng đã nỗ lực triệt phá không ít đường dây, bắt giam các đối tượng mua bán động vật hoang dã trên môi trường mạng, nhưng đến nay hoạt động quảng cáo, mua bán trái phép các loài này vẫn nhộn nhịp và ngày càng tinh vi hơn (Bài Khi tội phạm môi trường chuyển hoạt động lên không gian mạng).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Truy nã giám đốc Công ty bất động sản Việt Á Châu; Năm đối tượng trong đường dây ma túy xuyên quốc gia lãnh án tử; Vụ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Cứ 170m có 1 điểm hỏng; Thỉnh cầu của nạn nhân bị đánh gây thương tích; Công an TP. Thủ Đức cảnh báo các hình thức lừa đảo chiếm đoạt tiền qua tài khoản ngân hàng; Công an huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai: Đã bắt được đối tượng cướp tài sản và bắt giữ người trái pháp luật; “Huynh đệ” tương tàn trên bàn nhậu; Tình tiết mới vụ ba cô gái mê cá độ bóng đá, lừa nhiều tỷ đồng; Điều tra vụ tai nạn trên cao tốc khiến 5 người thương vong; Bắt băng chuyên cướp Iphone; Khởi tố, bắt tạm giam 4 cán bộ viên chức Bệnh viện Mắt TPHCM; Long An: Thu giữ gần 1.000 hộp sữa nghi nhập lậu; Bắt nhanh các đối tượng trộm cắp từ camera; Đến nhà bạn chơi, vô tình bị đánh nhập viện; Cuộc chiến toàn cầu về lao động di trú của các nước giàu...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang