Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 22-11-2021

Chủ Nhật, 21/11/2021 22:39  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 22-11-2021.

* Là con trai út trong gia đình có 6 chị em, cuộc sống tuy nghèo nhưng yên ả, thi rớt vào lớp 10 nên cậu bé Tòng chỉ quanh quẩn với ruộng vườn, cho đến khi thấy cuộc sống quá tẻ nhạt mới theo đám thanh niên cùng xã lên TPHCM tìm kế mưu sinh. Sau mấy năm bôn ba, Tòng lập gia đình và niềm vui càng nhân đôi khi đón đứa con đầu lòng chào đời. Thế mà niềm hạnh phúc bình dị của một gia đình trẻ bỗng chốc tan tành vì… “ma men”, dẫn đến hậu quả đau lòng (Bài Lãnh án 8 năm tù vì giết bạn nhậu).

* Nhóm 5 đối tượng ấy đều là thế hệ 9X, dù còn khá trẻ nhưng rất ma mãnh và đều mang nhiều tiền án về tội cướp giật tài sản, thường di chuyển nơi tá túc cũng như khu vực gây án. Với bản chất lì lợm, dày dạn kinh nghiệm nên bọn chúng thoắt ẩn thoắt hiện và thường chia nhau ra để gây án. Giữa lúc người dân thành phố phải thực hiện 5k với khẩu trang kín mít, việc theo dấu các đối tượng này gặp không ít khó khăn. Nhưng dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban chỉ huy CAQ1, các chiến sĩ cảnh sát hình sự đã vượt mọi trở ngại, sau gần 1 tháng trời dầm mưa, thức trắng đêm theo dõi mọi di biến động của các đối tượng, các anh đã kiên trì mai phục đợi thời cơ bủa lưới (Bài Truy quét bắt hai băng cướp giật chuyên nghiệp).

* Vừa chấp hành xong án tù về tội trộm cắp tài sản, đối tượng làm quen rồi sống như vợ chồng với một phụ nữ ở An Giang. Án mạng xảy ra sau những lần “phê” ma túy, gã bị loạn thần, không chịu nổi khi nghe tiếng khóc con trẻ, để rồi sau những lần hành hạ con riêng của vợ hờ, gã nhẫn tâm sát hại cháu bé rồi chở xác phi tang... (Bài Khởi tố kẻ hành hạ, sát hại con riêng của vợ hờ).

* Thời gian qua xảy ra tình trạng một số tổ chức, cá nhân kêu gọi, mời chào nhà đầu tư tham gia giao dịch chứng khoán thông qua sàn quốc tế, chứng khoán ảo… hoặc công ty trung gian có kết nối với các sàn giao dịch chứng khoán quốc tế. Điều này gây hiểu nhầm cho các nhà đầu tư. Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa phát thông tin cảnh báo về vấn đề này, nhằm tránh những tổn thất không đáng có (Bài Cảnh giác với lời mời tham gia sàn giao dịch chứng khoán quốc tế, chứng khoán ảo).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Đấu tranh quyết liệt với tội phạm mua bán người; Miền Tây lo “vỡ trận” vì làn sóng F0 tăng mạnh; Con gái vay tiền, cha bị côn đồ đòi nợ, hành hung; Đem tiền vàng mã vào tiệm vàng vờ mua nữ trang rồi cướp; Bắt hai đối tượng mua bán 40kg thuốc nổ và 200 kíp mìn; TP.Hồ Chí Minh: Hình thành 8 cụm tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 để ứng phó khi dịch tái bùng phát; Vụ “Cán bộ địa chính nhận tiền thay... người chết”: Tiêu cực đất đai bị “chìm xuồng”?; Triệt phá ổ “tín dụng đen” với lãi suất 194% một năm ở Thanh Hóa; Cơ quan An ninh điều tra - Công an Tây Ninh: Khởi tố 7 bị can về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép; Ngoại hạng Anh: Một vòng đấu nhiều cung bậc cảm xúc; Qatar xem xét các quyết định về vắc-xin tại World Cup 2022; Mắt biếc đoạt giải Bông sen vàng tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 12; Nhiều quốc gia châu Âu chật vật đối phó với làn sóng lây nhiễm Covid tăng đột biến...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang