2 nhân viên cung cấp nước sôi mắc Covid-19: BV Bạch Mai phong toả nhà ăn

Thứ Bảy, 28/03/2020 10:18

|

(CAO) Trong 6 ca mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố sáng nay (28/3), 2 ca bệnh 168 và 169 có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, nơi được coi như “ổ dịch” tại Hà Nội.

Hai bệnh nhân này đều là nữ, 49 tuổi, là nhân viên cung cấp nước sôi của Công ty TNHH Trường Sinh, đơn vị chịu trách nhiệm cung cấp suất ăn và nước sôi cho Bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh nhân được phát hiện sau khi Bệnh viện tiến hành xét nghiệm cho 5.000 người là nhân viên, người lao động và người nhà bệnh nhân ở các khoa có người nhiễm.

Bệnh viện Bạch Mai đang trong thời điểm "nội bất xuất, ngoại bất nhập"

Hiện Bệnh viện đã chủ động tiến hành cách ly bệnh nhân và người tiếp xúc gần, tiến hành khử khuẩn, phong toả khu vực nhà ăn. Hai nhân viên của Công ty Trường Sinh có kết quả dương tính với Covid-19 đã được đưa đi cách ly theo quy định.

Bệnh viện Bạch Mai thực hiện "nội bất xuất, ngoại bất nhập bệnh viện" tại thời điểm này.

Như vậy, đến thời điểm này, Bệnh viện Bạch Mai đã ghi nhận 9 bệnh nhân mắc COVID-19 liên quan đến bệnh viện, gồm 2 nữ điều dưỡng (BN86, BN87), con gái của BN86 (là BN107), 2 nhân viên cung cấp nước sôi (BN168, BN169), 2 bệnh nhân khoa Thần kinh (BN133, BN161), 2 người nhà bệnh nhân (BN162, BN163).

Bệnh viện Bạch Mai đang tiến hành các biện pháp kiểm soát, tạm dừng đón tiếp bệnh nhân từ và thực hiện việc cách ly toàn bệnh viện, để bảo đảm an toàn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên bệnh viện.

Bệnh viện đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám, điều trị tại bệnh viện trong vòng 14 ngày qua thực hiện tự cách ly và liên hệ cơ quan y tế gần nhất để kiểm tra, theo dõi sức khoẻ.

Liên quan đến tình hình tại Bệnh viện Bạch Mai, Cục trưởng Cục Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê trước đó đã ký văn bản số 373/KCB-QLCL&CĐT đề nghị các Sở Y tế tỉnh, thành phố có văn bản chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tổ chức khám, chữa bệnh tại chỗ toàn bộ người bệnh theo tuyến đã được phê duyệt và thực hiện các kỹ thuật chuyên môn, hạn chế tối đa chuyển người bệnh lên tuyến trên.

Đối với người bệnh vượt quá khả năng điều trị tại tuyến tỉnh, khi chuyển tuyến, ưu tiên chuyển đến các bệnh viện đầu ngành đã được quy định tại Quyết định số 4026/QĐ-BYT ngày 20/10/2010 quy định phân công công tác chỉ đạo tuyến trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.

Trường hợp đặc biệt, người bệnh bắt buộc phải chuyển tuyến đến điều trị tại BV Bạch Mai, yêu cầu cán bộ y tế, người bệnh, người nhà người bệnh tuân thủ các quy định phòng hộ cá nhân, tránh lây nhiễm trong bệnh viện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang