46 du khách Việt ‘bốc hơi’ tại Hàn Quốc

Thứ Bảy, 16/01/2016 04:55  | Đồng Dương

|

(CAO) Hãng tin Yonhap ngày 15-1 đưa tin một nhóm 46 du khách Việt Nam đến Hàn Quốc đã “bốc hơi” không để lại dấu vết tại đảo Jeju.

Những người này thuộc nhóm 155 du khách Việt Nam đến hòn đảo du lịch nổi tiếng Jeju của Hàn Quốc, kéo dài trong 6 ngày. Số người mất tích này được cho là có ý định trốn để làm lao động bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Số du khách Việt Nam còn lại trong nhóm được phép rời Hàn Quốc vào chủ nhật 17-1 theo dự kiến nếu họ không dính líu hay liên hệ gì với 46 người đã bỏ trốn. Lực lượng cảnh sát và tuần tra bờ biển địa phương đã tăng cường kiểm tra để tìm kiếm và ngăn chặn những người Việt Nam mất tích trốn sang các tỉnh khác.

Hành khách xuống cảng tàu ở đảo Jeju, Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

Theo đạo luật đặc biệt dành cho Jeju, tất cả khách du lịch ngoại trừ công dân những nước có liên quan đến khủng bố có thể lưu trú tại hòn đảo này trong 30 ngày để du lịch mà không cần thị thực. Các vụ việc người Việt Nam trốn sang Hàn Quốc theo phương thức du lịch xảy ra khá thường xuyên. Tuy nhiên, đa số xảy ra trong đất liền và nhiều nhất là ở thủ đô Seoul.

Dù vậy sớm hay muộn gì cũng bị chính quyền sở tại cũng sẽ tìm ra và trục xuất nhóm người “bốc hơi” không để lại dấu vết tại đảo Jeju về nước vì họ không thể vượt qua các trạm kiểm soát của Hàn Quốc, hơn nữa khoảng cách từ đảo vào đất liền rất xa.

Đảo Jeju là đảo lớn nhất Hàn Quốc với diện tích 1846 km2 (rộng 73 km, dài 41 km). Có khí hậu khá ôn hòa với những tháng nóng nhất cũng không quá 33 °C, Jeju là điểm đến lý tưởng cho tuần trăng mật của các đôi vợ chồng mới cưới, cũng là nơi nghỉ ngơi được ưa thích của du khách nước ngoài. Con số 20 sân golf trên đảo đã nói lên sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch - giải trí ở Jeju.

Ngoài ra, hòn đảo này còn nổi tiếng nhờ công viên tình dục Loveland Park được khánh thành vào năm 2004. Dù từng vấp phải sự phản đối vì nhiều người cho rằng sự tồn tại của công viên này đã phản lại tinh thần truyền thống và giáo lý của người Á Đông. Thế nhưng, số khác lại ủng hộ khi cho rằng nơi đây sẽ gây tò mò cho du khách nước ngoài khi đến đảo Jeju.

Vé vào cửa công viên này có già 9.000 won/vé, tương đương 180.000 đồng. Sau 10 năm hoạt động công viên đã có được nguồn doanh thu rất cao. Đặc biệt, Đảo Jeju cũng là nơi duy nhất miễn visa cho du khách Việt Nam tại Hàn Quốc, các địa điểm khác đều phải xin thị thực như bình thường. Tuy nhiên, do chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến đảo Jeju nên bạn sẽ phải quá cảnh ở một nước khác có đường bay đến hòn đảo này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang