Nghi phạm người Việt trong vụ lừa đảo vé máy bay giá rẻ gây chấn động nước Úc đã bị bắt

Thứ Năm, 14/01/2016 15:24  | Đồng Dương

|

(CAO) Sáng nay 14-1, Cảnh sát bang New South Wales (Úc), đã bắt giữ cô gái 24 tuổi, người được cho là nghi phạm chính trong vụ lừa đảo vé máy bay giá rẻ gây chấn động nước Úc.

Khoảng 14 giờ, ngày 13-1 (tức 10 giờ cùng ngày ở Việt Nam), đã diễn ra cuộc vây bắt người phụ nữ 24 tuổi, là nghi phạm chính trong vụ lừa đảo vé máy bay giá rẻ gây chấn động nước Úc. Cô gái này bị cáo buộc đã lừa đảo hàng trăm người thông qua hình thức bán vé máy bay giả qua mạng xã hội, với số tiền bị chiếm đoạt có thể lên tới hơn 250.000 USD (khoảng 5,5 tỷ đồng).

Cô gái này sau đó được dẫn về đồn cảnh sát ở Day Street và bị cáo buộc với 10 tội danh liên quan đến lừa đảo tài chính không trung thực. Cũng theo tin tức nhận được, cô gái đã đóng tiền tại ngoại và sẽ xuất hiện trước tòa địa phương Downing Centre vào thứ Tư, ngày 3-2-2016.

Tài khoản facebook Vi Tran lừa vé máy bay của du học sinh Việt

Dù không nêu tên Vi Tran trong thông cáo phát đi, các du học sinh Việt Nam tại Úc đều ngầm hiểu đây chính là thủ phạm trong vụ lừa đảo vé máy bay của cộng đồng người Việt tại Úc.

Trước đó, với tài khoản trên Facebook là Vi Tran, cô gái trên đã rao bán vé máy bay giá rẻ cho hàng trăm sinh viên Việt Nam về quê ăn Tết. Sau khi thu tiền, các sinh viên chỉ nhận được vé giữ chỗ không có giá trị thực hoặc vé đã bị hủy. Nhiều người may mắn có vé như mong muốn là nhờ liên lạc được với Vi Tran ngay sát ngày bay.

Lý giải cho hiện tượng này, nhiều người cho rằng, việc duy trì buôn bán vé máy bay trong thời gian dài của cô gái này, rất có thể là do Vi Trần đã gom tiền để huy động vốn nhằm cho vay lấy lãi. Mạo hiểm gom vốn lấy đầu này đắp đầu kia nhưng thời gian gần đây đã “vỡ nợ” nên không có tiền trả cho các khoản chi để mua vé nhằm khỏa lấp hành vi gian dối của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang