Công đoàn Công an nhân dân đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ Tư, 13/01/2016 16:01

|

(CAO) Sáng 13-1, tại Hà Nội, Công đoàn công an nhân dân (CAND) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn và phong trào công nhân lao động CAND năm 2016 đồng thời đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước tặng thưởng.

Năm 2015, Công đoàn CAND chủ động phối hợp với lãnh đạo các đơn vị kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật liên quan trực tiếp đến cán bộ, đoàn viên, người lao động trong công an nhân dân như: tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch LĐLĐ Việt Nam thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng nhất cho Công đoàn CAND

Đồng thời tiến hành khảo sát, đề xuất, kiến nghị những vấn đề vướng mắc trong thực hiện chính sách đối với đoàn viên và người lao động. Nhân dịp Tháng công nhân năm 2015, Công đoàn CAND phát động gây quỹ hỗ trợ cho con em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, chăm ngoan, học giỏi và vượt khó.

Cùng với đó, Công đoàn công an nhân dân hỗ trợ đoàn viên vay vốn phát triển kinh tế, tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện cho các đoàn viên với số tiến hàng trăm tỷ đồng.

Đặc biệt việc tổ chức hội nghị người lao động, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tăng cường gặp gỡ, giao lưu đối thoại giữa người sử dụng lao động và người lao động được triển khai trong tất cả các doanh nghiệp trong CAND.

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị CAND trao cờ thi đua cho các đơn vị

Qua hội nghị người lao động các công đoàn cơ sở đã đề nghị sửa đổi, bổ sung và ký lại thỏa ước lao động tập thể với những điều khoản có lợi hơn cho người lao động.

Các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo được phát động gắn với thực hiện phong trào CAND thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy và thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị.

Với những thành tích đạt được đã có hàng trăm lượt các tập thể, cá nhân thuộc Công đoàn CAND được Chủ tịch nước tặng Huân chương, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an và Tổng Liên đoàn lao động tặng Bằng khen.

Cũng trong dịp này, các đơn vị công đoàn cơ sở của Công an TP.HCM đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc cũng được nhận cờ thi đua của Công đoàn CAND và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gồm: Công đoàn Báo CATP, Công đoàn bệnh viện CATP, Công đoàn phòng cảnh sát giao thông.

Và nhận bằng khen từ Chính phủ, Bộ công an và Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam

Trong năm 2016, Công đoàn CAND dân tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên công đoàn. Tham gia với các cơ quan chức năng của Bộ Công an rà soát, xây dựng các chế độ, chính sách có liên quan đến đoàn viên công đoàn và người lao động; hướng dẫn công đoàn các cấp tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện các bộ luật Lao động, Luật công đoàn, Luật an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp.

Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Lãnh đạo Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho công đoàn CAND.

Bình luận (0)

Lên đầu trang