Báo Công an TPHCM đoạt giải 3 báo chí Views Awards 2020

Thứ Năm, 07/01/2021 15:52

|

(CATP) Tối 5-1, tại khách sạn Sofitel, Tổ chức môi trường CHANGE cùng WildAid, Pangolin Crisis Fund phối hợp với Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) tổ chức lễ trao giải VIEWS Awards 2020. Sự kiện gồm hơn 100 khách tham dự là đại diện lãnh sự các quốc gia tại Việt Nam, đại diện doanh nghiệp, các tòa soạn báo, tổ chức bảo tồn, cùng 18 cá nhân và nhóm dự thi đã giành những giải cao nhất ở hạng mục báo chí và hạng mục mạng xã hội.

Giải báo chí Views Awards 2020 được CHANGE khởi xướng về các chủ đề môi trường và phát triển ở Việt Nam dành cho báo chí và người dùng mạng xã hội. Đây là năm đầu tiên giải thưởng thường niên này được tổ chức, với chủ đề "Toàn cảnh cuộc khủng hoảng hoang dã”. Tại buổi lễ trao giải, bà Hoàng Thị Minh Hồng, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành CHANGE đã đặt một hỏi: "Mọi người có biết tại sao khi giết một con voi người ta lại cắt vòi, cắt nát mặt của con vật xấu số hay không?".

Nhìn vào những hình ảnh trên màn trình chiếu, hình ảnh những con vật chết không toàn thây, máu và nhiều phần trên cơ thể vương vãi khắp nơi, chị chia sẻ: "Bởi những con voi bị giết bằng súng AK47, súng phóng lựu, một viên đạn thì chưa đủ để giết một con voi, nó chỉ nằm gục xuống. Cuối cùng người ta dùng cưa máy để cắt vòi voi vì voi thở bằng vòi, chặt mặt voi để rút ngà. Có hơn 650 con voi ở Cameroon đã phải chịu một cái án tử kinh khủng như vậy. Mọi người khi dùng đũa ngà voi có nghĩ tới cái này không?".

Bà Emily Hamblin, Tổng lãnh sự Anh tại TPHCM, đánh giá cao giải thưởng này. Bà rất biết ơn những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng, đóng góp của tất cả người dân Việt Nam trong đại dịch Covid-19. Đại dịch này là thách thức cũng là cơ hội để chúng ta đoàn kết lại để cùng làm những điều tốt đẹp cho thế giới, trong đó có bảo vệ môi trường và động vật hoang dã.

Công bố giải thưởng, ban tổ chức trao giải nhất cho tác giả Lam Anh - Hoàng Chiên. Giải nhì thuộc về tác giả Nguyễn Hồng Thắm. Giải ba thuộc về phóng viên Báo Công an TPHCM với loạt bài "Động vật hoang dã kêu cứu" của tác giả Hiếu Thảo - Duy Luân. Các giải khuyến khích được trao cho các tác giả kênh Môi trường và Tài nguyên; Báo điện tử Phụ Nữ; Báo Nông nghiệp; Báo Lao động; Tin tức. Bên cạnh đó, nhiều cá nhân được trao giải ở hạng mục bài viết trên mạng xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang