An Giang tăng cường 200 CBCS lên biên giới ngăn nhập cảnh trái phép

Thứ Năm, 07/01/2021 13:09  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 7-1, tại TP.Long Xuyên, UBND tỉnh An Giang đã tổ chức lễ xuất quân nhằm tăng cường lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới.

Lãnh đạo tỉnh An Giang tặng hoa cho các đơn vị tăng cường lên tuyến biên giới.

Theo đó, tỉnh An Giang sẽ tăng cường hơn 200 cán bộ chiến sĩ và công nhân viên thuộc lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng, Hải quan, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ tình nguyện lên tuyến đầu, bổ sung cho các lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới của tỉnh An Giang.

Cụ thể, tỉnh An Giang sẽ bố trí 177 tổ, chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn tuyến biên giới, tăng 41 tổ, chốt so với trước đây; phối hợp với các các huyện, thị xã, thành phố biên giới tiếp tục tăng cường quản lý chặt chẽ biên giới, tổ chức kiểm tra chốt chặn 24/24, nhất là các tuyến đường mòn, lối mở ở cả đường bộ và đường sông để kiểm soát chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh trái phép qua lại biên giới.

Các lực lượng tăng cường xuất quân bổ sung cho các tổ, chốt dọc biên giới.

Phát biểu tại lễ, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cho biết, An Giang là tỉnh có đường biên giới dài gần 100km, tiếp giáp với 2 tỉnh Kandal và Takeo – Vương quốc Campuchia, có 2 cửa khẩu quốc tế, 2 cửa khẩu chính, 1 của khẩu phụ. Ngoài ra, còn có nhiều sông, kênh rạch chạy qua biên giới, cùng nhiều đường mòn, lối mở tự phát để phục vụ nhu cầu giao thương hàng hóa, qua lại biên giới của người dân 2 bên biên giới.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình phát biểu.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, thời gian qua, các đối tượng đã lợi dụng tuyến biên giới có địa hình phức tạp để tổ chức hoạt động phạm tội, nhất là số đối tượng buôn lậu, vận chuyển ma túy qua tuyến biên giới An Giang về Việt Nam.

Đặc biệt, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều nước trên thế giới, nhất là các nước có chung đường biên giới với Việt Nam. Vì vậy nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài vào Việt Nam là rất lớn. Từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, việc đi lại, nhu cầu về nước của công dân tại các tỉnh giáp biên là rất lớn, nếu không kiểm chặt biên giới dễ xảy ra các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua các đường mòn, lối mở như trường hợp của bệnh nhân 1440 và 8 người vừa rồi là rất nguy hiểm.

“Đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề và đầy gian khó, các đồng chí tham gia thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới của tỉnh An Giang phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đây vừa là mệnh lệnh, đồng thời cũng là trách nhiệm đối với xã hội” - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang