Đắk Nông:

Bắt giam gã giám đốc kéo côn đồ đánh 3 công nhân trọng thương

Thứ Sáu, 02/10/2015 14:05  | H.Anh

|

(CAO) Tìm “đối thủ” nhưng không gặp, gã giám đốc côn đồ cùng 3 tên đồng bọn lao vào nhà trọ, dùng gậy gộc, ống tuýp sắt đánh 3 công nhân trọng thương, đập phá tài sản nhà đối diện.

Ngày 16-9-2015, Đại tá Đỗ Trọng Hoãn - thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, đồng thời thực hiện lệnh bắt tạm giam với đối tượng Phạm Văn Kiện (SN 1982, quê Nghệ An) - Giám đốc công ty TNHH cơ khí Thái 

Cùng bị bắt với Kiện còn có 2 đối tượng khác là Nguyễn Anh Tuấn (em vợ Kiện, SN 1994, quê Nghệ An) và Nguyễn Khắc Hiếu (SN 1985, quê Hà Tĩnh) – cùng về hành vi cố ý thương tích. Quyết định này của Công an và ngành kiểm sát huyện Đắk Rlấp đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của các nạn nhân và dư luận, kịp thời, cương quyết với những phần tử xấu của xã hội.

Ngoài ra, một đối tượng khác là đồng bọn của Kiện tham gia vào vụ đánh người dã man này, sau khi gây án đã bỏ trốn. Công an đang khẩn trương truy bắt hắn.

Theo điều tra, do có mâu thuẫn về vấn đề tiền công và khối lượng công việc với anh Đỗ Mạnh Thường (SN 1978, quê Hải Phòng, là đội trưởng đội thi công công trình cho dự án Alumin – Đắk Nông), khoảng 22 giờ 30 ngày 6-8-2015, Kiện kéo theo 3 đối tượng trên lao vào phòng trọ của anh Thường tại thôn 11, xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’Lấp, để truy sát.

Hiện trường các nạn nhân bị đánh - Ảnh: H.Anh

Lúc này, trong phòng chỉ có các anh Đỗ Văn Thạch, Đỗ Trường Nam (cùng SN 1991, quê Hải Phòng) và anh Nguyễn Văn Cường (quê Bình Thuận) là công nhân làm công cho anh Thường đang nằm ngủ ở bên trong.

Các đối tượng đã phá cửa lao vào đâm chém liên tiếp khiến ba công nhân không kịp chống đỡ  gục xuống nền nhà, mình đầy thương tích. Chưa dừng lại, Kiện còn lao đến, tay cầm tuýp sắt vụt liên tiếp vào người của ba nạn nhân cho hả dạ.

Theo đơn tố cáo của các nạn nhân, các đối tượng này còn lục tung phòng, truy tìm anh Thường nhưng không thấy, phát hiện có bọc tiền 35 triệu đồng là tiền lương của 3 nạn nhân cùng 2 chiếc điện thoại smartphone họ đã lấy đi luôn; đồng thời đập bể 2 chiếc ĐTDĐ khác ở trong phòng.

Do nghi ngờ anh Thường đang trốn ở bên nhà đối diện, Kiện tiếp tục chỉ đạo các đối tượng kéo đến nhà chị Mai Thị Hoa (SN 1982– là người nấu cơm cho các công nhân của công ty TNHH Thái An, đập phá cửa để tìm thanh toán.

Nghe chỉ đạo, tên Tuấn hung hăng xông thẳng vào nhà chị Hoa, lục tung đồ đạc, hô hào truy sát, khiến cháu Trần Đặng Giang Đông (SN 2007, con trai chị Hoa) và em gái chị Hoa sợ hãi khóc thét. Nhiều nhân chứng khẳng định, đêm đó, họ nghe rõ tiếng đối tượng Kiện hô hoán: “tìm bằng được thằng Thường chém chết nó cho tao”.

Sau một đập phá, hò hét, không tìm thấy “đối thủ”, các đối tượng bỏ đi, nhiều tài sản có giá trị trong nhà chị Hoa bị phá hỏng.

Khi nhóm Kiện bỏ đi, chị Hoa phát hiện anh Đỗ Văn Thạch người đầy máu, đang lê vào trong nhà nhờ chị băng bó cầm máu và điện thoại báo công an. Các nạn nhân được đưa đi bệnh viện cấp cứu, đồng thời sự việc được cấp báo cho công an xã Nhân Cơ và công an huyện Đắk R’Lấp.

“Chứng kiến cảnh tượng  kinh hoàng do nhóm của Kiện gây ra tại nhà, con tôi giờ có dấu hiệu bị sang chấn tâm lý, đêm đến lại sợ hãi, co rúm người, cứ bám theo mẹ suốt, không dám ngủ vì sợ bị giết” - chị Hoa nghẹn ngào kể.

Các quyết định khởi tố, bắt giam 3 tên côn đồ 

Một số công nhân khác cho biết: Tuy Kiện là một giám đốc, nhưng thường xuyên hành xử rất côn đồ và có mối quan hệ với các đối tượng bất hảo.

Các nạn nhân sau đó nhập viện điều trị, đến nay chưa xuất viện. Nạn nhân Đỗ Văn Thạch bị gãy 2 xương ở cẳng tay trái và nhiều vết thương khác ở trên người, kết quả giám định thương tật 22%. Nạn nhân Đỗ Trường Nam ngoài gãy 2 xương sườn, còn thường xuyên có biểu hiện đau ở các vị trí bị đánh nên được người nhà chuyển đến cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức.

Qua kết quả chụp X-Quang và CT, bác sĩ kết luận: anh Nam bị bể lá nách cấp độ III và vỡ thận cấp độ II. Hiện đang được thực hiện lại quá trình giám định vết thương.

Theo thông tin dư luận, hành vi đánh người của Phạm Văn Kiện cùng đồng bọn thể hiện tính côn đồ, bất chấp pháp luật, coi thường tính mạng người khác, hành vi này cần phải bị trừng trị thích đáng.

Ngày 1-10-2015, trao đổi với phóng viên, Đại tá Đỗ Trọng Hoãn – Trưởng công an huyện Đắk R’Lấp cho biết: bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi với diễn biến như trên. Về hành vi cướp tài sản và hủy hoại tài sản công dân, trong quá trình điều tra, xét thấy đủ yếu tố cấu thành tội giết người, cướp tài sản, chúng tôi sẽ đề nghị truy tố tiếp. Hiện, chúng tôi đã tạm giam 3 đối tượng và truy lùng tiếp đối tượng còn lại, sớm xử lý công khai, răn đe kẻ khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang