Bí thư Thành ủy thăm, chúc Tết Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM

Thứ Năm, 11/02/2021 19:21

|

(CAO) Chiều 11/2 (30 Tết Nguyên đán), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn cán bộ TP đã đến thăm, chúc Tết Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) nhân dịp Tết Tân Sửu năm 2021.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP; Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM; Ngô Minh Châu, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP; Phạm Đức Hải, Phó Chủ HĐND TP...

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM

Báo cáo với đoàn, Giám đốc HCDC Nguyễn Trí Dũng cho biết, trong đợt cao điểm xảy ra dịch bệnh COVID-19, đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng tham gia giám sát, truy vết, điều tra xử lý... các ca bệnh mắc COVID-19. Đặc biệt, sau khi dịch xảy ra tại Hải Dương, TP đã giám sát trọng điểm tại Sân bay Tân Sơn Nhất và đã phát hiện ca bệnh đầu tiên. Hiện TP đã phát hiện 33 trường hợp liên quan ổ lây nhiễm này, tập trung liên quan 8 trường hợp làm việc trong sân bay.

Đến nay, cơ bản chuỗi lây nhiễm đã tương đối được kiểm soát. Hiện tất cả F1 (1.300 trường hợp) đều âm tính. Liên quan đến chuỗi lây nhiễm này trong cộng đồng, qua điều tra chưa có dấu hiệu lây lan thêm. Ngành y tế TP đã cho cách ly toàn bộ đội bốc xếp và quản lý bốc xếp. Đồng thời tiếp tục giám sát rộng trong cộng đồng để có nhận định chính xác tình hình dịch tại TP.

Sau khi nghe báo cáo, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã gửi lời cảm ơn và bày tỏ sự trân trọng về những đóng góp của đội ngũ y, bác sĩ đã từng giờ, từng phút “chiến đấu” ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh COVID-19 trong những ngày qua. Các “chiến sĩ” đang vất vả chiến đấu, ngăn chặn dịch bệnh với tinh thần phải chiến thắng mới ăn Tết.

“HCDC là một trong những đơn vị tiêu biểu của ngành y tế, lực lượng đứng đầu của ngành y tế trong phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân TPHCM. Ngành y tế nói chung, HCDC nói riêng đã có những đóng góp rất quan trọng trong kết quả mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TP đạt được trong năm 2020, góp phần để TP thực hiện thành công “mục tiêu kép” đã đề ra” - đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, đến nay, cơ bản TP đã kiểm soát chuỗi lây lan của chuỗi dịch bệnh liên quan đến Sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, nguy cơ lây lan dịch bệnh là vẫn còn, vì vậy không được lơ là, chủ quan. Đồng chí lưu ý, phòng dịch bệnh giai đoạn truy vết là rất quan trọng. Vì vậy, cần tập trung điều tra ban đầu để truy vết nhằm sớm ngăn chặn sự lây lan của các ca bệnh.

Thống nhất cao với quyết tâm, kế hoạch của ngành y tế TP, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc toàn thể cán bộ, nhân viên HCDC, cùng ngành y tế TP lập thêm thành tích mới; có nhiều sức khoẻ, niềm vui; đồng thời gửi gắm niềm tin vào đội ngũ y bác sĩ không ngừng nỗ lực để sớm ngăn chặn thành công dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân TP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang