Bí thư Thành uỷ TPHCM Đinh La Thăng thăm và làm việc với ngân hàng SHB

Thứ Năm, 17/03/2016 15:47  | Thanh Thuỷ

|

(CAO) Ngày 17-3-2016, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vinh dự đón tiếp Ủy viên Bộ chính trị (BCT), Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng tới thăm và làm việc tại SHB TPHCM.

Tại buổi đón tiếp, Ông Nguyễn Văn Lê – Tổng Giám Đốc SHB báo cáo Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng về quá trình phát triển, các thành tựu, tình hình hoạt động của SHB nói chung và SHB TPHCM nói riêng trong những năm vừa qua cũng như định hướng phát triển trong những năm tới.

Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng phát biểu

Hơn 22 năm phát triển, SHB khẳng định vị trí TOP 5 NHTMCP lớn nhất Việt Nam, vươn lên mạnh mẽ với hình ảnh năng động, hiện đại, phát triển an toàn, bền vững và hiệu quả. SHB vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, Hạng 3 do Chủ tịch nước trao tặng và nhiều giải thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, của các tổ chức uy tín trong nước và Quốc tế.

Tính đến cuối năm 2015, tổng tài sản của SHB đạt hơn 205.000 tỷ đồng, vốn điều lệ gần 9.500 tỷ đồng, gần 7.000 cán bộ nhân viên, mạng lưới giao dịch trên 500 điểm trong và ngoài nước. Tỷ lệ nợ xấu của SHB giảm dần qua các năm và tại thời điểm 31-12-2015 là 1,72%, thấp hơn nhiều so với mức quy định của NHNN.

Hoạt động của SHB luôn đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật, các tỷ lệ an toàn vốn, an toàn về thanh khoản của SHB luôn đảm bảo đạt và vượt so với quy định của NHNN.

Bí thư Thành uỷ trao đổi với các đại biểu

Không chỉ phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, SHB hiện là Ngân hàng tư nhân thứ 2 tại Việt Nam được mở Ngân hàng 100% vốn tại Lào vào tháng 1-2016 vừa qua. Cùng với 5 chi nhánh đang hoạt động tại Campuchia, SHB đã, đang khẳng định uy tín thương hiệu và năng lực tài chính vững mạnh tại khu vực.

Với nền tảng hùng mạnh, vị thế vững chắc, SHB được đánh giá là Top 5 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất Việt Nam, là một trong số ít các ngân hàng được Chính Phủ, NHNN tin tưởng lựa chọn tham gia các dự án trọng điểm quốc gia và được nhiều định chế tài chính, tổ chức quốc tế uy tín đánh giá cao năng lực tài chính và quản trị điều hành.

Hiện SHB TPHCM có 3 chi nhánh và hơn 60 điểm giao dịch trên toàn thành phố. Tổng tài sản của đạt hơn 12.000 tỷ đồng, tổng huy động đạt gần 20.000 tỷ đồng, cấp tín dụng, bảo lãnh trên 20.000 tỷ đồng và tài trợ cho tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế (kể các dự án BT, BOT…) cũng như nhân dân Thành phố.

SHB TPHCM khẳng định được uy tín và vị thế trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế xã hội của TP HCM cũng như các tỉnh phía Nam.

Chụp ảnh lưu niệm

Bí thư thành ủy TPHCM Đinh La Thăng ghi nhận và đánh giá cao sự phát triển lành mạnh, an toàn, bền vững của SHB cũng như những đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội TP. Đặc biệt, bên cạnh hoạt động kinh doanh SHB đã tích cực thực hiện thành công chủ trương tái cấu trúc hệ thống ngân hàng, nhận sát nhập thành công Habubank, tham gia tái cấu trúc các doanh nghiệp, trong đó có Công ty Thủy sản Bình An. Đưa Công ty này từ nguy cơ phá sản trở lại hoạt động ổn định, duy trì và phát triển nuôi trồng thủy sản, góp phần giữ vững ổn định an ninh trên địa bàn và tiếp tục phát triển tại các tỉnh miền Tây.

Điều đó không chỉ thể hiện năng lực tài chính của SHB mà còn thể hiện trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng. Bí thư chỉ đạo SHB cần tăng trưởng dịch vụ, luôn tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt, tiếp tục tham gia tài trợ nhu cầu vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ và người dân cũng như các dự án trọng điểm của TP.HCM; kết hợp với các trường Đại học, nhà sáng chế, biến sản phẩm sáng chế thành sản phẩm thương mại… góp phần cùng tạo nên làn sóng khởi nghiệp của TP và cả nước, xứng đáng vị thế NH hàng đầu TPHCM và Việt Nam.

Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng cũng nhắc nhở SHB luôn luôn quan tâm đến đời sống cán bộ nhân viên, phát huy truyền thống văn hóa đầy bản sắc của SHB, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, không ngừng nâng cao năng lực quản trị, điều hành, năn lực tài chính, đảm bảo an toàn, phát triển bền vững, minh bạch, xứng đáng với vai trò, vị thế của mình trong top đầu ngân hàng Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang