Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng: Không cần những cán bộ giỏi lý thuyết mà thiếu thực tiễn

Thứ Ba, 15/03/2016 12:12  | Thiên Long

|

(CAO) Đây là phát biểu của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng trong lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trưởng Đảng Khu ủy Sài Gòn – Gia Định (nay là Học viện Cán bộ Thành phố) do Thành ủy – UBND TP.HCM tổ chức sáng nay (15-3).

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trần Hoàng Ngân – Giám đốc học viện cho biết tiền thân của Học viện Cán bộ TP.HCM ngày nay là Trường Đảng khu ủy Sài Gòn – Gia Định do Thường vụ Khu ủy thành lập vào tháng 6-1965 tại căn cứ Hố Bò (Phú Mỹ Hưng, Củ Chi) nhằm bồi dưỡng cán bộ về đường lối, nhiệm vụ của cách mạng Miền Nam và các Nghị quyết của Đảng.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: Thiên Long

Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển với nhiều tên gọi khác nhau như Trường Đảng khu ủy Sài Gòn – Gia Định; Trường Đảng Nguyễn Văn Cừ đến Trường cán bộ thành phố và nay là Học viện cán bộ thành phố, nơi đây đã trở thành một trong những cái nôi đào tạo đội ngũ cán bộ chất lượng cao, có phẩm chất chính trị tốt đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

Ghi nhận và biểu dương những thành tích mà tập thể, cán bộ công nhân viên của Học viện đã đạt được trong 50 năm qua, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng mong rằng với truyền thống vẻ vang của nhà trường, Học viện sẽ có những bước phát triển mang tính đột phá trong thời gian tới.

Ông Thăng cho rằng là thành phố đi đầu trong cả nước, năng động và sáng tạo, do vậy TP.HCM rất cần những người lãnh đạo các cấp phải có năng lực, phẩm chất tốt và tinh thần phục vụ nhân dân tận tụy vô điều kiện.

Tặng hoa và kỷ niệm chương cho các cán bộ Học viện - Ảnh: Thiên Long

Để làm được việc đó, ông Thăng đề nghị trong thời gian tới Học viện cần nắm bắt các đòi hỏi trong thực tiễn để từ đó có những đổi mới chương trình giảng dạy. Không chỉ đi đầu về nhận thức, mà cả trong hành động, phải biết tạo ra thế hệ lãnh đạo mới của thành phố có khả năng đáp ứng mọi đòi hỏi cho nhu cầu phát triển trong thời gian tới.

“Không ai cần cán bộ chỉ biết thuộc bài, giỏi lý thuyết suông. Chúng ta cần những cán bộ cảm thấy mình phải biết học hỏi không ngừng, luôn cầu thị, biết lắng nghe những phản hồi từ người dân, những cán bộ biết tạo ra cảm hứng làm việc, những cán bộ dám nói thật, mạnh mẽ đưa ra sáng kiến hay đề xuất đổi mới công tác quản lý”, ông Thăng nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang