Thống đốc Nguyễn Văn Bình tiếp Tổng Giám đốc IMF

Thứ Tư, 16/03/2016 20:38

|

(CAO) Tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã có buổi tiếp bà Christine Lagarde, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Tại buổi tiếp, Thống đốc Nguyễn Văn Bình chúc mừng bà Lagarde vừa được tái bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc IMF nhiệm kỳ 5 năm lần thứ hai, đồng thời bày tỏ vui mừng trước quan hệ hợp tác tốt đẹp và ngày càng hiệu quả, thực chất giữa Việt Nam – IMF. Thống đốc Nguyễn Văn Bình đánh giá cao sự ủng hộ của IMF đối với đường lối chính sách của Việt Nam và cảm ơn hoạt động hỗ trợ, đào tạo và tư vấn chính sách cho Việt Nam, đặc biệt là những ý kiến đánh giá và tư vấn quý báu của Đoàn Điều IV trong thời gian qua đã góp phần đáng kể vào những thành công trong điều hành chính sách tiền tệ, tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, góp phần quan trọng vào ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội.

Bà Lagarde chúc mừng Chính phủ Việt Nam và NHNN đã đạt được những thành quả kinh tế tốt đẹp trong thời gian qua và nhấn mạnh những kết quả trong quá trình điều hành chính sách tiền tệ và cải cách hệ thống ngân hàng vừa qua là rất đáng khích lệ. Nhân dịp này, Bà Tổng Giám đốc cũng chúc mừng Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã được tín nhiệm bầu vào Bộ Chính trị và hoan nghênh những động thái quyết liệt của NHNN trong điều hành thị trường tiền tệ, ngoại hối, nhất là quy định gần đây của NHNN cho phép tỷ giá linh hoạt hơn.

Thống đốc Nguyễn Văn Bình tiếp Tổng Giám đốc IMF

Cũng tại buổi làm việc, Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã thông báo cho bà Lagarde một số nội dung chính tại Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng và những kết quả điều hành chính sách tiền tệ, cải cách hệ thống ngân hàng và xử lý nợ xấu trong thời gian qua. Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã khẳng định định hướng và quyết tâm của Chính phủ và NHNN trong việc kiên định mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, chú trọng cải thiện chất lượng tăng trưởng, đảm bảo phát triển bền vững; điều hành thị trường tiền tệ và hệ thống ngân hàng theo hướng kiểm soát lạm phát theo mục tiêu đã đề ra, ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý; đẩy nhanh tiến độ xử lý nợ xấu và tái cơ cấu hệ thống TCTD thông qua việc sử dụng các nguồn lực cần thiết và đẩy mạnh cải cách pháp lý; phát triển hệ thống các TCTD đa năng theo hướng hiện đại, hoạt động an toàn, hiệu quả, có khả năng cạnh tranh trong quá trình hội nhập quốc tế.

Tổng giám đốc IMF đánh giá cao quyết tâm và định hướng chính sách của Chính phủ Việt Nam và NHNN trong việc tiếp tục duy trì ổn định vĩ mô, ổn định thị trường tiền tệ ngân hàng, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho phát triển kinh tế.

Bà Lagarde cũng cho biết IMF sẽ tiếp tục ủng hộ và đồng hành với Việt Nam trong thời gian tới và sẽ sẵn sàng cung cấp tư vấn chính sách, đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật cho các cơ quan Chính phủ và NHNN để hoàn thành các chương trình cải cách và triển khai thành công các sáng kiến, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng 12 đề ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang