Khen thưởng nóng công an và quần chúng khống chế thành công đối tượng có súng và lựu đạn

Thứ Ba, 15/03/2016 21:51  | Huệ Trinh

|

(CAO) Chiều 15-3, Quận ủy, UBND và Công an quận 6 TP.HCM đã tổ chức khen nóng cho tập thể công an phường 13 cùng 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc khống chế và bắt giữ thành công đối tượng tàng trữ súng, lựu đạn trong người khi ẩu đả trên đường phố.

Việc làm này được ông Phan Ngọc Minh, Bí thư Quận ủy đánh giá là rất giá trị, đã kịp thời hạn chế thấp nhất mức nguy hiểm mà đối tượng tàng trữ “hàng nóng” có thể gây hại cho người dân qua đường.

Ông Phan Ngọc Minh, Bí thư quận ủy Q6 phát biểu

Đồng quan điểm, Đại tá Nguyễn Hữu Đức, Trưởng CAQ6 nhận định: “Với hành vi của đối tượng và diễn biến vụ việc cho thấy nếu hắn không gây án trên địa bàn quận 6, nhất định cũng sẽ ra tay ở một quận, huyện khác. Rất may là công an phường 13 và các nhân tố quần chúng tích cực đã kịp thời triển khai lực lượng khống khế, bắt giữ đối tượng nên hậu quả nặng nề chưa xảy ra”.

Cũng đề cao vai trò của công an và quần chúng trong việc tích cực đấu tranh, phòng chống tội phạm trong vụ việc trên nên Đảng ủy, Ủy ban phường 13 cũng có giấy khen cùng phần thưởng cho 11 cá nhân thuộc công an phường, bảo vệ dân phố và quần chúng tích cực.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 12-3-2016, có hai người đàn ông kéo đến đầu hẻm 242 Bà Hom (P.13, Q.6) đánh nhau. Người dân hiếu kỳ thấy vậy ùn tới đứng xem khá đông. Giữa lúc hai gã đàn ông đang vật lộn thì có hai tiếng súng phát nổ liên tiếp. Cùng lúc này, đâu đó vang lên tiếng la thất thanh “có lựu đạn” khiến đám đông hiếu kỳ tháo chạy hỗn loạn…

Trước đó ít phút, khi nhận tin báo tại đầu hẻm 242 Bà Hom xảy ra vụ đánh nhau có sử dụng súng nên Ban chỉ huy công an phường cấp tốc phân công Thiếu úy Lê Nguyễn Trung Hòa và Trung sĩ Võ Tấn Lộc xuống hiện trường.

Đồng thời, Trung tá Lê Văn Sơn, Trưởng CAP còn điều động một số chiến sĩ khác cùng với đội ngũ bảo vệ dân phố nhanh chóng triển khai lực lượng bao vây, chặn đầu các ngã đường, tổ chức phân luồng giao thông, không để người dân tụ tập đông… nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho việc khống chế, bắt giữ đối tượng nguy hiểm.

Đối tượng Sơn “bắc”

Với việc triển khai lực lượng hợp lý, kịp thời, ngay sau đó công an phường đã khống chế, tước vũ khí và bắt giữ được hai đối tượng gồm Vũ Mạnh Sơn (SN 1974, tự Sơn bắc, quê Hà Nội) và Phan Hồng Phú (SN 1972, tự Phú rác, ngụ Q.6).

Qua khai thác được biết, hai khẩu súng cùng quả lựu đạn thu tại hiện trường đều là của Sơn. Kiểm tra người Sơn “bắc”, công an còn thu thêm 1 quả mìn tự chế, 1 con dao, 1 bình xịt hơi cay và một số viên đạn.

Sơn khai đến tìm Phú nhờ chỉ nhà Thuận “trắng” để đòi nợ nhưng không được đáp ứng nên xảy ra cãi cọ và ẩu đả. Trong lúc đánh nhau, Sơn rút súng ra đe dọa nhưng bị Phú giằng co nên súng cướp cò, phát nổ hai lần. Sau đó Phú giật được súng, đập vào đầu Sơn làm chảy máu. Sơn tiếp tục lôi quả lựu đạn ra thị uy thì bị công an phường, bảo vệ dân phố ập vào khống chế, bắt giữ…

Tổ chức kiểm tra tại phòng trọ của Sơn ở phường Tân Tạo, quận Bình Tân, công an quận 6 còn thu thêm một quả mìn tự chế khác. Sơn “bắc” khai nhận toàn bộ số vũ khí nóng trên đều do hắn tự mua từ biên giới phía Bắc rồi đem vào TP.HCM tàng trữ… bên người.

Bình luận (3)

Hoan hô chiến công của Công an Phường 13 quận 6. Đảng bộ và Ủy Ban Quận 6 đã khen thưởng đúng lúc và kịp thời nâng cao tinh thần của các anh em công an. ( Đồng chí Trung tá trưởng Công an Phường 13 quận 6 là Nguyễn Văn Sơn không phải Lê Văn Sơn đã rất giỏi có kế hoạch ngăn chặn kịp thời đối tượng nguy hiểm, giữ an ninh tại địa bàn).

Lê Thị Bích Ngọc - Thứ Năm, 17/03/2016, 11:10 Trả lời | Thích

Vì bình yên cuộc sống.

Nguyễn Quang - Thứ Năm, 17/03/2016, 05:49 Trả lời | Thích

Hoan hô Công an TPHCM

nguyen Quang - Thứ Năm, 17/03/2016, 05:45 Trả lời | Thích
Lên đầu trang