Bộ GD-ĐT: Du học sinh cân nhắc khi về Việt Nam thời điểm này

Thứ Sáu, 20/03/2020 09:49  | Mai Uyên

|

(CAO) Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tới các công dân Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại nước ngoài về việc tuân thủ quy định thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Theo thông báo, hiện nay, tình hình dịch COVID-19 trên thế giới đang có diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm liên tục tăng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến cáo lưu học sinh đang ở nước ngoài cần tuân thủ tuyệt đối quy tắc phòng, chống dịch COVID-19 của các cơ quan chức năng nước sở tại, bám sát các nội dung khuyến cáo của Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài và thực hiện theo hướng dẫn.

Cộng đồng lưu học sinh tại nước ngoài cần bình tĩnh, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau, chia sẻ thông tin về cách phòng, chống dịch COVID-19; không bị tuyên truyền hoặc truyền bá những thông tin chưa được kiểm chứng.

Lưu học sinh nên ở trong nhà và không di chuyển đến nơi công cộng nếu không thực sự cần thiết; theo dõi chặt chẽ kế hoạch học tập của các cơ sở giáo dục nước sở tại để đảm bảo chương trình học tập.

Lưu học sinh lưu ý thủ tục liên quan đến việc nhập học lại, những khó khăn, rủi ro trong quá trình di chuyển nếu quay về Việt Nam. Hơn nữa, lưu học sinh cần hết sức cân nhắc việc về Việt Nam trong bối cảnh đi lại khó khăn như hiện nay.

Trường hợp thật sự cần thiết phải trở về Việt Nam, lưu học sinh phải trung thực thực hiện các yêu cầu khai báo y tế, thực hiện cách ly theo quy định của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng của Việt Nam.

Nếu có dấu hiệu bị sốt, ho, khó thở, lưu học sinh cần chủ động tự cách ly và liên hệ ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

Nếu cần sự hỗ trợ, giúp đỡ, lưu học sinh có thể liên hệ với Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước sở tại hoặc gọi ngay cho đường dây nóng bảo hộ công dân ở nước ngoài (+84) 981.84.84.84 để được trợ giúp, tư vấn.

Lưu học sinh có thể liên hệ với Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo, địa chỉ số 35 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại: (+84) 24.3869.5144 hoặc (+84) 365.12.74.07, email: htqt@moet.gov.vn để được trợ giúp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang