Tổ chức đám cưới khi cách ly tại nhà, bị cưỡng chế đi cách ly tập trung

Thứ Tư, 18/03/2020 21:35  | H.Chuyên

|

(CAO) Ngày 18/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu, cho biết, cơ quan chức năng đã tiến hành cưỡng chế cách ly tập trung cặp vợ chồng trên địa bàn.

Trước đó trưa 12/3, tại ấp Ninh Tiến, xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân (Bạc Liêu), chính quyền địa phương phát hiện có một trường hợp một nam công dân về từ Đài Loan là tên V.Ng, đang được theo dõi cách ly nhưng gia đình tổ chức lễ cưới cho thanh niên này.

Ngay sau đó, Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hồng Dân đến gia đình anh Ng vận động, tư vấn thực hiện cách ly tại gia đình và được gia đình đồng ý.

Tuy nhiên, đến 9 giờ ngày 15/3, anh Ng và vợ không đồng ý thực hiện cách ly tại gia đình, dù cơ quan chức năng đã nhiều lần giải thích, thuyết phục nhưng vợ chồng anh Ng kiên quyết không chịu nên đã thực hiện cách ly cưỡng chế tập trung tại Trường Quân sự tỉnh.

Ảnh minh họa

Tính đến ngày 18/3, tỉnh Bạc Liêu đã thực hiện cách ly 846 người. Trong đó, số người đi từ vùng dịch đến đã cách ly tập trung là 57 người. Ngoài ra, đã có 551/789 người đã hết thời gian cách ly theo dõi tại cộng đồng

Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu Bùi Quốc Nam cho biết, nhằm nắm, giám sát, quản lý chặt người trong và nước ngoài vào địa bàn, tỉnh tiếp tục chỉ đạo Ban chỉ đạo các cấp tiếp tục rà soát, lập danh sách người nước ngoài, người Việt Nam từ nước ngoài về địa phương, nhất là số người về từ vùng dịch, quốc gia có dịch bệnh và tổ chức cách ly tại gia đình, cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu, tối 16/3, cơ quan chức năng cũng phát hiện có đoàn khách du lịch (25 người, gồm 22 khách du lịch trong đó có 12 người nước ngoài; 2 hướng dẫn viên và 1 tài xế) đăng ký tạm trú tại khách sạn N.P. thuộc phường 1, thành phố Bạc Liêu.

Sở Y tế đã phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu tiến hành kiểm tra và giám sát đến ngày 17/3, những người trong đoàn trên không thuộc trường hợp phải cách ly theo dõi, nên ngành chức năng cho đoàn tiếp tục hành trình.

Từ ngày 1/2- 17/3, có 732 người nhập cảnh từ nước ngoài vào Bạc Liêu Trong đó, Hàn Quốc 91 người; Việt Nam về từ Hàn Quốc 11 người; Trung Quốc 100 người; Việt Nam về từ Trung Quốc 29 người; người quốc tịch khác 425 người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang