Bộ Ngoại giao: Hai công dân Việt Nam bị bắt giữ tại Tây Ban Nha đã được tại ngoại

Thứ Sáu, 01/07/2022 19:35

|

(CAO) Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, sẵn sàng các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và sở tại.

Tối nay (1/7), thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết, theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 25/06/2022, cảnh sát đảo Mallorca (Tây Ban Nha) thông báo đã bắt giữ 02 công dân Việt Nam với cáo buộc “xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi” và “xâm phạm quyền riêng tư”. Hiện 02 công dân đã được tại ngoại và trong quá trình chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lý.

 Cơ quan chức năng Tây Ban Nha có mặt tại địa điểm liên quan để xử lý vụ việc. Ảnh: MAJORCADAILYBULLETIN.COM

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán đã triển khai bước đầu các biện pháp bảo hộ công dân, làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin, đề nghị phía Tây Ban Nha đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam cũng như kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến tình hình xử lý cho Đại sứ quán.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, sẵn sàng các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và sở tại.

Trước đó, theo báo chí Tây Ban Nha đưa tin và được truyền thông trong nước dẫn lại, Cảnh sát Tây Ban Nha đã tạm giữ một nghệ sĩ 37 tuổi và một nhạc sĩ 42 tuổi người Việt Nam vì có tố cáo 'tấn công tình dục' đối với một thiếu nữ 17 tuổi, người Anh.

Hai người bị tố cáo đã ra tòa hôm 28-6. Hiện họ được tại ngoại nhưng bị cấm rời khỏi đảo trong khi chờ cảnh sát điều tra.

Nạn nhân đã ra làm chứng trước tòa, xác nhận những gì cô đã khai với cảnh sát trước đó.

Thiếu nữ đã gặp hai nghệ sĩ này vào tối 24-6 tại một nhà hàng ở Majorca.

Họ làm quen và trò chuyện với nhau. Sau đó cả 3 ra bãi biển và bắt đầu thân mật trước khi đến phòng khách sạn của một trong hai nghệ sĩ. Tại đây, theo tố cáo của nạn nhân, việc 'tấn công tình dục' đã xảy ra.

Thiếu nữ người Anh cho biết hai người đàn ông đã buộc cô làm tình, sau đó bắt cô phải đi tắm để xóa dấu vết.

Cô đã kể lại với người dì của mình những gì đã xảy ra. Sáng 25-6, cảnh sát đã đến khách sạn của một trong hai nghệ sĩ nói trên và đưa cô gái đến bệnh viện để kiểm tra, một thủ tục bắt buộc.

Thiếu nữ cùng gia đình cô đã rời khỏi Majorca ngày 28-6 sau khi ra tòa cho lời khai.

Cảnh sát vẫn chưa công bố tên của hai nghệ sĩ này, nhưng đã yêu cầu họ giao nộp hộ chiếu.

Truyền thông địa phương cho biết hai nghệ sĩ này đã từ chối trả lời các câu hỏi khi họ xuất hiện trước tòa. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang