Quận Phú Nhuận triển khai đồng loạt 60 điểm thực hiện Đề án 06 và thanh toán điện tử

Thứ Sáu, 01/07/2022 15:43

|

(CAO) Quận Phú Nhuận triển khai đồng loạt Mô hình Đề án 06 và thanh toán điện tử tại 60 điểm ở khắp các khu dân cư trên địa bàn quận, qua đó người dân có thể đến điểm gần nhà nhất để được hướng dẫn và trực tiếp thực hiện dịch vụ công trực tuyến ngoài giờ hành chính.

Sáng 1-7-2022, Ban chỉ đạo Cải cách hành chính – Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 06 quận Phú Nhuận (TPHCM) đồng loạt tổ chức Lễ ra quân thực hiện Mô hình Đề án 06 và thanh toán điện tử tại 60 điểm trên địa bàn quận.

Theo đó, quán triệt phương châm “việc gì lợi cho dân phải hết sức làm” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ, chính quyền, toàn thể hệ thống chính trị quận Phú Nhuận (TPHCM) đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt mục tiêu xây dựng quận văn minh, hiện đại, nghĩa tình, có chất lượng sống tốt; trong mọi công việc, luôn xác định “dân là gốc”, Nhân dân là trung tâm, là chủ thể của công cuộc đổi mới, mọi chủ trương, chính sách phải thực sự xuất phát từ nguyện vọng, quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân.

Với ý nghĩa đó và nhằm thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2022 “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”, UBND quận Phú Nhuận xác định tập trung thực hiện công tác cải cách hành chính với những mô hình, giải pháp cụ thể, thiết thực để phục vụ cho người dân, doanh nghiệp, trong đó có Mô hình Ứng dụng công nghệ thông tin đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện chuyển đổi số, dịch vụ công trực tuyến, Đề án 06 và thanh toán điện tử tại từng khu phố trên địa bàn quận.

Lễ ra mắt Đề án 06 trên địa bàn quận Phú Nhuận thu hút sự quan tâm của người dân

Theo đó, tại mỗi điểm được trang bị tối thiểu 02 máy vi tính có kết nối đường truyền Internet tốc độ cao; hoạt động các buổi tối thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm (từ 17 giờ 30 đến 20 giờ 30) và sáng thứ Bảy (từ 8 giờ đến 11 giờ) hàng tuần.

Để Đề án được triển khai sâu rộng, UNBD các phường sẽ phân công công chức, tình nguyện viên phụ trách để tuyên truyền và hỗ trợ, hướng dẫn trực tiếp cho người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến theo đúng nhu cầu thực tế phát sinh.

Song song đó, UBND quận cũng phân công 12 cán bộ công chức là lãnh đạo và công chức chuyên môn của các phòng ban phụ trách kết nối trực tiếp với các điểm nhằm hỗ trợ xử lý về mặt thủ tục, văn bản, kỹ thuật… trong quá trình vận hành, đảm bảo hiệu quả tối ưu khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại các điểm.

Bước đầu, các điểm sẽ triển khai thực hiện 49 thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến (21 thủ tục do UBND và 28 thủ tục do Công an quận, phường thực hiện); đồng thời, từng bước mở rộng các thủ tục thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo quy định chung của Trung ương, TPHCM khi được tích hợp và đưa vào vận hành, sử dụng.

Người dân Phú Nhuận chờ được tiếp cận Đề án 06, ngay sau lễ ra quân

Sau buỗi lễ ra quân, bên cạnh việc chính thức vận hành các điểm, lực lượng tình nguyện viên của 13 phường sẽ thực hiện công tác tuyên truyền, phát hơn 40.000 tờ tuyên truyền về ứng dụng dữ liệu dân cư, mã định danh, hướng dẫn các bước cơ bản về dịch vụ công trực tuyến đến từng hộ dân.

Mục tiêu trước mắt là mỗi gia đình sẽ có ít nhất 01 thành viên có thể thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Mục tiêu lâu dài là giúp người dân, doanh nghiệp thay đổi nhận thức, thói quen thực hiện các dịch vụ hành chính công từ trực tiếp sang trực tuyến, bởi đây là mô hình thiết thực, sát với nhu cầu thực tế của người dân, doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

Cán bộ Công an có mặt để hướng dẫn người dân thực hiện các dịch vụ trực tuyến

Phát biểu tại lễ ra quân, ông Đỗ Đăng Ái - Phó chủ tịch UBND quận Phú Nhuận cho biết: “Nhờ sự chung sức, đồng lòng của toàn hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở, ban điều hành khu phố, tổ dân phố, lực lượng tình nguyện viên, mô hình đã được triển khai đồng loạt tại 60 điểm ở khắp các khu dân cư trên địa bàn quận, qua đó, người dân có thể đến điểm gần nhà nhất để được hướng dẫn và trực tiếp thực hiện dịch vụ công trực tuyến ngoài giờ hành chính.

Ngay sau khi đưa vào vận hành Đề án 06 và dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thì đây sẽ là một trong những giải pháp, cách làm hay, nổi bật nhằm tuyên truyền, đổi mới tư duy, thống nhất nhận thức về chuyển đổi số, dịch vụ công trực tuyến, đồng thời kêu gọi được sự tham gia của cả hệ thống chính trị, toàn thể người dân, doanh nghiệp đối với việc thực hiện Đề án này.

Ông Ái cũng cho biết thêm: Mô hình đã nhận được sự quan tâm, đồng thuận và hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp, góp phần từng bước hoàn thiện chính quyền điện tử, xây dựng xã hội số, công dân số; hoàn thiện hệ sinh thái phục vụ kết nối, khai thác, bổ sung làm giàu dữ liệu dân cư, góp phần tiết kiệm, chống lãng phí, tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện các dịch vụ hành chính công”

Được biết, ngay sau buổi Lễ ra quân, tại các điểm đã bắt đầu thực hiện Đề án 06 trong sự háo hức phấn khởi của người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang