Tin đồn ông Nguyễn Thanh Long tự tử trong trại tạm giam là thất thiệt

Thứ Năm, 30/06/2022 20:08

|

(CAO) Về tin đồn ông Nguyễn Thanh Long và ông Nguyễn Quang Tuấn (cựu giám đốc Bệnh viện Bạch Mai) tự tử trong trại tạm giam, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành khẳng định đây là tin đồn thất thiệt, không chính xác. Hai bị can đang được giam giữ, chế độ giam giữ đúng quy định. Tâm lý của hai bị can hoàn toàn bình thường.

Chiều 30/6, Bộ Công an tổ chức họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi họp.

Tại buổi họp, liên quan vụ Việt Á, phóng viên đặt câu hỏi về thông tin Việt Á từng nhập 3 triệu kit test từ Trung Quốc với giá bán chỉ hơn 20.000 đồng, liệu số kit test này có liên quan đến Việt Á hay không và ông Nguyễn Thanh Long, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế và ông Chu Ngọc Anh, cựu Chủ tịch UBND TP.Hà Nội có nhận hối lộ hay không, khi mà Việt Á từng chi 800 tỷ đồng để bôi trơn?

 Đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí tham dự buổi họp báo

Hồi đáp, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu cho biết, qua điều tra, Việt Á có 4 nhóm tội danh, trong đó trung tâm của sai phạm là liên quan đến sản xuất, phân phối, thông đồng, móc ngoặc trong đấu thầu và chi tiền ngoài hợp đồng...

"Liên quan sản phẩm của họ trong vụ án là đề tài khoa học cấp quốc gia là loại kit test là PCR, tức test chậm, không phải test nhanh. Như vậy, chúng tôi khẳng định, 3 triệu kit test nhập khẩu từ Trung Quốc không liên quan đến vụ án này. Không có chuyện Công ty Việt Á nhập số kit test này vào rồi dán tem như một số dư luận nêu", Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành nói.

Liên quan việc có thay đổi tội danh đối với 2 bị can Nguyễn Thanh Long và Chu Ngọc Anh, có hay không việc 2 bị can này nhận hối lộ, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành cho hay, mỗi bị can bị khởi tố một tội danh khác nhau.

Ông Chu Ngọc Anh bị khởi tố về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí", trong khi ông Nguyễn Thanh Long là tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Về tin đồn ông Nguyễn Thanh Long và ông Nguyễn Quang Tuấn (cựu giám đốc Bệnh viện Bạch Mai) tự tử trong trại tạm giam, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành khẳng định đây là tin đồn thất thiệt, không chính xác. Hai bị can đang được giam giữ, chế độ giam giữ đúng quy định. Tâm lý của hai bị can hoàn toàn bình thường.

Vụ án ở Cục Lãnh sự: Các bị can nhận hàng chục tỷ đồng và hàng trăm ngàn USD
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang