Các phương thức tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2017

Thứ Tư, 28/09/2016 23:45

|

(CAO) Bộ GD-ĐT cũng xác định tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2017 sẽ gồm bốn phương thức như sau:

Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Ngữ Văn vẫn thi tự luận, các môn còn lại trắc nghiệm
 

1. Xét tuyển dựa vào kết quả bài thi THPT quốc gia

- Các trường công bố tổ hợp bài thi, môn thi của kỳ thi THPT quốc gia được sử dụng để xét tuyển vào các ngành của trường trước khi thí sinh đăng ký dự thi và chỉ tiêu dành cho các tổ hợp xét tuyển; trong đó dành ít nhất 25% chỉ tiêu để xét tuyển theo các khối thi truyền thống (A, A1, B, C, D).

- Sau khi có kết quả thi, thí sinh được phép đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển vào ngành/trường đại học, cao đẳng sắp xếp theo thứ tự ưu tiên.

- Bộ Giáo dục và Đào tạo sử dụng phần mềm quản lý tuyển sinh để xác định danh sách thí sinh trúng tuyển với một nguyện vọng phù hợp nhất; công khai danh sách để các trường tham khảo, làm căn cứ.

- Các trường có thể cân đối, điều chỉnh dựa vào điều kiện thực tế của trường đã nêu trong đề án tự chủ tuyển sinh để quyết định danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức.

- Trong thời hạn quy định của trường, thí sinh trúng tuyển phải khẳng định nhập học tại trường; trường cập nhật sớm nhất danh sách thí sinh đã khẳng định nhập học lên hệ thống quản lý dữ liệu chung để các trường khác cùng biết.

- Việc xét tuyển có thể được thực hiện nhiều đợt trong thời gian quy định của kỳ tuyển sinh và theo yêu cầu của các trường.

2. Sơ tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia hoặc dựa vào kết quả học tập ở cấp THPT kết hợp với đánh giá năng lực chuyên biệt của thí sinh

Nếu sử dụng kết quả thi THPT quốc gia hoặc kết quả học tập ở cấp THPT để sơ tuyển, các trường có thể tổ chức thi năng khiếu, thi đánh giá năng lực chuyên biệt của thí sinh với hình thức phù hợp, đảm bảo không để xảy ra tình trạng luyện thi tràn lan với điều kiện công khai đề thi minh họa của bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt, phương thức thi và cách tính điểm xét tuyển.

3. Xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở cấp THPT

Các trường thông báo cụ thể điều kiện nhận hồ sơ xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở cấp THPT (lớp 12 hoặc cả 3 năm học cấp THPT).

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển theo quy định trong đề án tự chủ tuyển sinh đã được công bố.

4. Phối hợp nhiều phương thức tuyển sinh

Các trường có thể chọn một hoặc kết hợp nhiều phương thức tuyển sinh nói trên và quy định rõ trong đề án tự chủ tuyển sinh. Đồng thời các trường công bố chỉ tiêu xét tuyển đối với mỗi phương thức tuyển sinh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang