Cách ly 294 chuyên gia nước ngoài đến công ty Samsung làm việc

Thứ Bảy, 18/04/2020 15:29  | T.Nam

|

(CAO) Sáng 18/4, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngày 17/4, Sở đã tiếp nhận, cách ly đối với 344 chuyên gia nước ngoài sang làm việc trong các công ty đối tác tại Việt Nam, trong đó Công ty Samsung Display Việt Nam là 294 chuyên gia và Công ty Foseca Việt Nam là 50 chuyên gia.

Sau khi máy bay hạ cánh tại sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, tất cả chuyên gia nước ngoài đã được khai báo y tế, thực hiện các nội dung khác theo đúng quy định của Chính phủ Việt Nam, được kiểm tra y tế, mặc trang phục bảo hộ chống dịch, di chuyển bằng xe chuyên dụng đã khử khuẩn về khách sạn tại huyện Yên Phong và TP.Bắc Ninh.

Đón người nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn

Đối với nhóm chuyên gia đến làm việc tại Công ty Samsung Display Việt Nam, 178 chuyên gia thực hiện việc cách ly tại Khách sạn J&C Hotel và 116 chuyên gia cách ly tại tầng 6 đến tầng 13 Khách sạn Mường Thanh.

Theo đó, từ ngày thứ tư, tất cả các chuyên gia này sẽ được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành làm xét nghiệm lần 1. Nếu có kết quả âm tính, từ ngày thứ năm, 178 chuyên gia cách ly tại Khách sạn J&C Hotel sẽ đến Công ty Samsung Display Việt Nam làm việc. Quá trình di chuyển và làm việc được cán bộ y tế và Công an giám sát chặt chẽ.

Tại văn phòng và phân xưởng, các chuyên gia được bố trí làm việc độc lập, đảm bảo cách ly tuyệt đối, không tiếp xúc với người xung quanh.

166 chuyên gia tại Khách sạn Mường Thanh phải thực hiện cách ly đủ 14 ngày. Nếu có kết quả xét nghiệm âm tính, các chuyên gia này sẽ được cấp giấy xác nhận cách ly 14 ngày theo quy định.

50 chuyên gia của Công ty Foseca Việt Nam đã được bố trí cách ly tại tầng 14 và tầng 15 của Khách sạn Mường Thanh đủ 14 ngày. Từ ngày thứ tư, các chuyên gia này sẽ được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm lần 1 và ngày thứ 13 các chuyên gia này tiếp tục lấy mẫu làm xét nghiệm lần hai. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, đến ngày thứ 14, các chuyên gia được cấp giấy xác nhận cách ly 14 ngày theo quy định.

Khách sạn J&C Hotel và từ tầng 6 đến tầng 15 Khách sạn Mường Thanh đã được triển khai như một điểm cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế. Tại các nơi cách ly, hằng ngày, tất cả các chuyên gia nước ngoài và cán bộ phục vụ tại khách sạn được theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt hai lần. Khách sạn và ô tô chuyên dụng đưa đón chuyên gia hằng ngày được vệ sinh và khử trùng theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang