Giữ môi trường sống an toàn, văn minh và bình an cho người dân

Thứ Tư, 12/05/2021 14:42

|

(CAO) Ông Nguyễn Đức Hiển (SN 1973, quê quán Hà Tĩnh), Phó Tổng Biên tập Báo Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh, được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM giới thiệu ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân TP khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số: 17 (quận Bình Thạnh). Ông Nguyễn Đức Hiển đã có Chương trình hành động của mình, cụ thể một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

Là một nhà báo của một cơ quan báo chí chuyên về pháp luật, tôi luôn nỗ lực đóng góp cho sự hoàn thiện pháp luật, đấu tranh cho những số phận oan sai, phản ánh những bức xúc của người dân, góp phần tháo gỡ vướng mắc về quyền lợi của người dân trong giải toả, đền bù, quy hoạch; các vấn đề về hộ tịch, lao động việc làm; đóng góp phản biện về quản lý đô thị và an sinh xã hội. Tôi luôn đấu tranh với các biểu hiện sai trái, cửa quyền, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực. Tôi vinh dự được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tôi ý thức rằng đây là cơ hội để tôi đóng góp nhiều hơn cho người dân, cho Thành phố.

Trung thành với Tổ quốc, Nhân dân; tự giác học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; không tham nhũng, lãng phí và đấu tranh với những biểu hiện tham nhũng, lãng phí. Là nhà báo, đang thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo quản lý tại một cơ quan báo chí chuyên về pháp luật, tôi có thuận lợi là có thông tin, am hiểu tình hình. Nếu được làm đại biểu của người dân, tôi có điều kiện để chuyển tải nhanh và trực tiếp những góp ý, kiến nghị và đấu tranh tác động, theo dõi phản hồi các ý kiến, kiến nghị đó.

Tôi sẽ trau dồi trình độ, sâu sát người dân, đóng góp vào việc xây dựng các nghị quyết, chính sách đúng đắn, kịp thời, hợp lòng dân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân; kiến nghị tháo gỡ các vướng mắc để doanh nghiệp và người dân thuận lợi hơn trong sản xuất kinh doanh và sinh hoạt.

Tôi sẽ chú trọng tìm hiểu, nghiên cứu, để phản ảnh và đề xuất các vấn đề như quy hoạch, đô thị hoá, những khó khăn về cơ sở hạ tầng giao thông, thủ tục nhà đất; các vấn đề về vệ sinh môi trường, giáo dục. Đặc biệt là vấn đề kéo giảm tội phạm, xử lý nghiêm tội phạm và tệ nạn để giữ môi trường sống an toàn, văn minh và bình an cho người dân, góp phần vào sự phát triển của Thành phố.

Tôi sẽ nỗ lực, chủ động và nêu cao tinh thần trách nhiệm của Đại biểu Hội đồng Nhân dân trong việc giám sát thực hiện những chủ trương, chính sách và kiến nghị của Nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang